Bong da

Anh

Góc nhìn: M.U được nhiều hơn mất trong vụ "hụt" Thiago

Cập nhật: 15/07/2013 13:46 | 0

Thông tin Thiago từ chối M.U để tới Bayern đang dấy lên lo ngại về một kỳ chuyển nhượng thất bại của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, có nhiều lý do để tin rằng, việc không chiêu mộ được Thiago lại là điều không hề quá tệ.

Góc nhìn: M.U được nhiều hơn mất trong vụ
Góc nhìn: M.U được nhiều hơn mất trong vụ "hụt" Thiago

1. Một lần nữa Man United thất bại trong nỗ lực đưa về sân Old Trafford một tiền vệ đẳng cấp để thay thế lão tướng Paul Scholes, khi không thể thuyết phục cầu thủ trẻ Thiago Alcantara tới Anh thi đấu. Có thể nói, lời từ chối của tiền vệ người Tây Ban Nha đã giáng một đòn tâm lý khá nặng nề vào lòng kiêu hãnh của các fan Quỷ đỏ. Nó cho thấy một điều rất rõ ràng rằng, M.U vẫn chưa phải là điểm đến thèm khát nhất của các ngôi sao thế giới.

Suốt nhiều năm qua, Sir Alex và BLĐ M.U vẫn mỏi mắt tìm người thay thế Scholes. Hàng loạt cái tên được đưa vào danh sách chuyển nhượng như Wesley Sneijder, Luka Modric, Kaka..., nhưng rồi tất cả đều lắc đầu vì những lý do nào đó, buộc một Scholes vẫn mệt mỏi câu chuyện giải nghệ rồi tái xuất.

Dẫu vậy, tuổi tác và sức lực không cho phép Scholes mạo hiểm với chính mình và CLB khi quyết giải nghệ sau mùa giải 2012/13, để lại khoảng trống mông mênh và bất định ở tuyến giữa của Quỷ đỏ. Cùng thời điểm ấy, cái tên Thiago Alcantara trở thành niềm tin và hy vọng vào một sự thay thế hoàn hảo ở M.U.


Thiago Alcantara

Phần đông fan Quỷ đỏ và các chuyên gia rất hy vọng tân HLV David Moyes sẽ phá vỡ sự im lặng ở Old Trafford bằng bản hợp đồng với cầu thủ được xem là "Xavi mới" ấy. Suốt một thời gian khá dài, báo chí đưa tin cơ hội M.U sở hữu Thiago là cực lớn, bởi số tiền phá vớ hợp đồng của tiền vệ tài năng này chỉ khoảng 18 triệu euro.

Song, cũng giống như vụ Sneijder hay Modric, M.U rốt cuộc phải đứng ngoài nhìn mục tiêu của mình về tay kẻ khác khi mà báo chí Tây Ban Nha và Đức loan tin Thiago gần như đã thuộc về Bayern.

2.
M.U lại để "xổng" một con cá lớn. Một thất bại đáng tiếc của Quỷ đỏ. Song thất bại này có thể sẽ tác động tích cực tới đội chủ sân Old Trafford sau này. Họ hiểu rằng không thể mãi duy trì cách chi tiêu tiết kiệm và thiếu quyết đoán trong những thời điểm quan trọng với những mục tiêu quan trọng.

Theo những gì báo chí loan tin, thực ra số tiền mà Bayern bỏ ra để sở hữu Thiago Alcantara chẳng cao hơn lời đề nghị của M.U là mấy!

Việc M.U lần thứ n thất bại trong việc tìm kiếm truyền nhân của Paul Scholes có thể sẽ là giọt nước làm tràn ly để BLĐ Quỷ đỏ quyết tâm hơn trong thương vụ sắp tới được cho là Cesc Fabregas.


Kagawa (trái) và Cleverley (hàng trước) xứng đáng có nhiều cơ hội thi đấu ở mùa tới hơn?

3. Tất cả đều đang nhìn nhận một cách tiêu cực về thất bại của M.U trong vụ Thiago. Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, đây lại là một tín hiệu vui cho chính những cầu thủ của đội bóng này.

Không có Thiago đồng nghĩa với việc những Tom Cleverley, Kagawa, Zaha... những cầu thủ cũng rất tài năng có nhiều đất diễn hơn.

Năm nay mới 23 tuổi, Tom Cleverley vừa trải qua một mùa giải khá thành công. Trong khi đó, Kagawa cũng đang rất nỗ lực và khát khao cống hiến kể từ khi gia nhập Old Trafford từ Dortmund. Sở hữu kỹ thuật và tốc độ, tiền vệ người Nhật Bản hoàn toàn có thể tỏa sáng nếu như được trọng dụng.

Mất ngựa chưa hẳn là "đen đủi"...



Nguồn bongdaplus.vn