Bong da

Bóng đá Anh

Góc nhìn cá nhân: Tin ở Wenger!

Cập nhật: 16/10/2011 08:28 | 0

Arsenal của mùa giải năm nay ở Premier League là một bức tranh tối màu và trách nhiệm của Wenger lúc này rất nặng nề. Vượt qua được không “giáo sư”? Điều đó là có thể khi những CĐV chân chính của The Gunners tin ở ông!

Nhìn vào bảng thành tích hiện tại, người ta hoàn toàn có thể nói Arsenal giờ chỉ như một đội bóng hạng trung: thắng trước các đội bóng hạng vừa, thua trước ĐKVĐ (Man Utd) tan nát đúng như cách mà họ đã từng vùi dập nhiều đội bóng hạng trung khác trong những kỉ niệm huy hoàng; thua trong derby London trước một ứng viên của top 4 (Tottenham) và thua cả những đội bóng đang bết bát như Blackburn. 
 
“Giáo sư” người Pháp là người chịu hoàn toàn trách nhiệm trong các trận đấu của “Pháo thủ”, người chịu trách nhiệm lớn trong chuyển nhượng và kế hoạch tài chính. Điều đó như một lẽ dĩ nhiên: vinh quang của Arsenal - người ta nhắc đến Wenger, thất bại của Arsenal - người ta cũng chỉ nhắc đến Wenger.
 
Sự thay đổi là cần thiết khi mối quan hệ đã cũ và không thể thúc đẩy cho sự phát triển. Bóng đá cũng vậy. Thế nhưng, Emirates sa thải Wenger, ai sẽ là người thế chỗ? Stoikov ư? Các CĐV của “Pháo thủ” đang trông đợi vào một “phù thủy” để thay đổi gương mặt của The Gunner và một HLV chưa có điểm nhấn ấn tượng rõ rệt nào như Stoikov có đủ khiến ban lãnh đạo Arsenal hài lòng? Laurent Blanc ư? Những gì mà Blanc đã làm với ĐT Pháp không đủ khiến CĐV và ban lãnh đạo Arsenal an lòng!...
 
Còn Pep và Mou? Các CĐV phản đối Wenger cho rằng mình đã thực tế khi đòi thay đổi thuyền trưởng thì cũng cần thực tế hơn rằng những Pep hay Mou khó mà bằng lòng khi từ bỏ quá nhiều để đến Emirates và tiếp nhận cung cách tài chính mà BLĐ Arsenal vẫn muốn tiếp tục duy trì. Câu trả lời cuối cùng nếu “Giáo sư” ra đi, những anti - Arsene Wenger sẽ không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng mình đã mù quáng trong cơn nóng giận, và khi đó đừng bao giờ trương lại tấm biển “In Arsene, we trust” vì họ đã không còn cơ hội đề thể hiện tình yêu với “Giáo sư” được nữa.
 
 
 
Cổ nhân có câu: “Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo”. Điều gì để những CĐV trung thành nhất với sắc áo đỏ trắng có thể tin vào sự vượt bão của con thuyền đang chòng chành? Ở các đội bóng lớn điều mà người ta thường nhắc đến đó là đẳng cấp và các CĐV trung thành của The Gunners cần phải tin điều đó vẫn còn ở Arsenal và Wenger. Tin vào truyền thống CLB, vào phong cách thi đấu đặc sệt Arsenal, và tin vào vị thuyền trưởng đã gắn bó với Arsenal gần 2 thập kỷ. Thực tại đáng bàn lúc này: những nhân tố nào có thể đưa “súng thần công” trở về với quỹ đạo nhắm, nhả và đạn nổ tiêu diệt “đối thủ”, thôn tính mảnh đất đang bị “quỷ” chiếm giữ.
 
Emirates vừa trải qua một mùa hè “chảy máu” khi những Cesc, Nasri hay Clichy đã ra đi… nhưng sự tăng cường với những bản hợp đồng như Arteta hay Mertesacker... hứa hẹn 1 sự đảm bảo cho chiến thắng của The Gunners. Với đội hình đó, có lẽ có ít nhất 3 người xứng đáng làm đội trưởng (tất nhiên không tính Van Persie): Arteta, Thomas Vermaelen và Mertesacker. Đó là điều mà CĐV The Gunners đang mong đợi. Nhưng hơn hết đừng vì nóng giận mà mù quáng. Nếu là một CĐV trung thành của “Pháo thủ”, bạn hãy đứng thử vị trí Arsene Wenger một lần, đừng hùa theo lời bàn tán của người ngoài. Bởi chính Arsenal, CLB mà bạn yêu là người lãnh nhận hậu quả trực tiếp và bạn sẽ là người chịu đau đớn trong tình yêu như sự đáp trả lại những gì bạn đã làm để phá tan mối tình chung thủy của Wenger - Arsenal. Tin vào mô hình phát triển bền vững, tin vào Wenger là bạn đang xây đắp tình yêu của bạn với “Pháo thủ”. Và đừng tưởng tượng ra một Arsenal bị gạch mất chữ Arsene, vì khi đó những chữ còn lại là vô nghĩa!
 

 
 
vtv.vn