Bong da

Bóng đá Anh

Gervinho và Alex Song của Arsenal bị treo giò 3 trận

Cập nhật: 16/08/2011 10:33 | 0

LĐBĐ Anh (FA) vừa quyết định treo giò 3 trận đối với tiền vệ Alex Song và tiền đạo Gervinho của Arsenal.

Ở trận đấu hôm thứ Bảy, giữa Newcatle và Arsenal trên sân St James’ Park, một tình huống xô xát đã xảy ra. Tiền đạo Gervinho (Arsenal) bị ngã trong vòng cấm, Joey Barton (Newcastle) cho rằng chân sút bên phía Arsenal ăn vạ rồi lao vào kéo áo Gervinho dậy. Cãi vã diễn ra, tiền đạo Gervinho kết thúc phản ứng bằng việc tát vào mặt Barton. Hậu quả, tân binh của Arsenal bị trọng tài rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân.



Sau tình huống này, Alex Song bên phía Arsenal tiếp tục có những lời lẽ phản ứng đối với trọng tài Walton. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn bắt tay “Chúc mừng” Joey Barton” vì tình huống Gervinho bị phạt thẻ đỏ.

“Xem lại băng ghi hình, chúng tôi xác định Gervinho và Alex Song đều xứng đáng nhận án phạt nặng. Cả Newcastle và Arsenal cũng không tránh khỏi liên đới vì sự cố đáng tiếc này”, người phát ngôn FA cho biết.

Theo tiết lộ, ngoài việc Gervinho và Alex Song bị cấm thi đấu 3 trận, Newcastle và Arsenal cũng bị phạt 25.000 bảng. Phía Arsenal đã chấp nhận án phạt. Trong khi đó, phía Newcastle tuyên bố kháng án.

Với quyết định này, Arsenal sẽ không có Alex Song và Gervinho ở các trận gặp Liverpool, Man United và Swansea.