Bong da

Anh

Fabregas: Xứng danh "Vua kiến tạo"

Cập nhật: 03/11/2014 01:19 | 0

Tại Chelsea, Fabregas đang thể hiện vai trò nhạc trưởng xuất sắc và khả năng kiến tạo tuyệt đỉnh. Cứ theo đà này, F4 được dự đoán sẽ vượt mặt thành tích của cả Rooney, Suarez và Gerrard mùa trước cộng lại.

 

 

Chelsea đang ngày càng đáng sợ hơn kể từ khi có Cesc Fabregas. Trong trận thắng QPR tối qua, chính F4 đã tạo đường chuyền dọn cỗ để tiền vệ ngôi sao người Brazil Oscar tung cú sút siêu dị đánh bại thủ thành Robert Green ở phút thứ 32 trận đấu.

 

Đến thời điểm này, đội chủ sân Stamford Bridge đang sở hữu 26 bàn thắng, và đã có đến 9 pha kiến tạo của Cesc Fabregas. Theo dự đoán của tờ Mirror, cứ với đà này, cựu tiền vệ Arsenal và Barca có khả năng kết thúc mùa giải 2014/15 với khoảng 38 pha kiến tạo (với hiệu suất 1 pha kiến tạo/trận).

 

Ở mùa trước, Gerrard chính là “Vua kiến tạo” (13 lần). Tiếp theo đó, Suarez giành ngôi á quân với 12 đường chuyền thành bàn trước khi cập bến Barca vừa qua. Và Rooney kết thúc mùa giải thất bát cùng MU với 10 pha kiến tạo. Tổng cộng, 3 ngôi sao này đạt con số 35 pha kiến tạo.

 

Fabregas: Xứng danh

Fabregas (trái)- nhân tố chủ chốt của Chelsea mùa này

 

Liên tục kiến tạo cộng thêm sức mạnh bền bỉ, Cesc Fabregas đang trở thành nhân vật chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mourinho. Nhớ lại trận Chelsea gặp Swansea (vòng 4 NHA), Fabregas đã kiến tạo 2 bàn cho Costa, và ung dung phá kỷ lục cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có nhiều đường chuyền thành bàn nhất trong 6 trận liên tiếp.

 

Rõ ràng, Fabregas đang thi đấu rực rỡ trong vai trò nhạc trưởng tại Chelsea sau 10 vòng đấu. Nếu cựu cầu thủ của lò đào tạo La Masia tiếp tục toả sáng với hiệu suất kiến tạo kể trên, chuyện trở thành “Vua kiến tạo” tại không phải là chuyện quá xa xôi với F4, khi Premier League vẫn còn tiếp diễn với 28 vòng đấu nữa.

 

Nhìn rộng ra, trên bình diện châu Âu, Fabregas cũng đang là "Vua kiến tạo". 4 người có thành tích tốt thứ hai là Messi (Barca), Koke (Atletico), De Bruyne (Wolfsburg) và Gylfi Sigurdsson, cầu thủ thuộc biên chế Swansea  với cùng 7 lần.


 

 

(bóng đá 24h)