Bong da

BONG-DA-ANH

FA lách luật vụ "hoa cài áo"

Cập nhật: 10/11/2011 14:15 | 0

Không thể lung lay ý kiến của FIFA về việc cấm các tuyển thủ Anh cài hoa trên áo đấu ở trận giao hữu với Tây Ban Nha, FA tìm cách lách luật.

Trong những trận đấu gần đây tại giải Ngoại hạng Anh một tháng gần đây, các cầu thủ và HLV đều mặc áo có cài một bông hoa poppy. Đây là hành động nhằm tưởng nhớ những binh sỹ Vương quốc Anh đã hy sinh trong Thế chiến thứ nhất.

Cách đây vài ngày, FIFA đã yêu cầu FA tuân thủ quy định của FIFA: áo đấu không được in hay chứa đựng bất cứ thông điệp nào liên quan đến chính trị, tôn giáo và thương mại (nếu không được phép của FIFA).

Sau khi nhận được "chỉ thị" của LĐBĐ thế giới, FA đã gửi một bức thư xin FIFA cho phép ĐT Anh được mặc chiếc áo có in hình hoa poppy trong trận giao hữu với Tây Ban Nha được diễn ra tại Wembley. Tuy nhiên, yêu cầu của FA đã bị từ chối thẳng thừng. Để không mất lòng người quá cố, FA đã tìm cách lách “luật”.

Cụ thể, trước khi trận đấu diễn ra, một bông hoa poppy sẽ được đặt trên đường pitch trong thời gian hai đội hát quốc ca và một phút mặc niệm. Các tuyển thủ Anh và ban huấn luyện sẽ đeo băng đen có gắn hoa poppy trên cánh tay.