Bong da

Bóng đá Anh

FA bị “nắn gân”

Cập nhật: 13/10/2011 08:56 | 0

LĐBĐ Anh (FA) vừa bị sờ gáy vì thực trạng tài chính không đảm bảo của các đội bóng trên xứ sương mù.

 

Lần này, cơ quan đưa ra lời cảnh báo với FA không phải UEFA mà là… chính phủ Anh.

Chính phủ Anh đưa ra thông điệp rất rõ ràng: hoặc FA kịp thời điều chỉnh cách vận hành của mình hoặc họ sẽ phải chịu sự can thiệp từ nhà nước. Thời điểm để FA thay đổi là từ giờ tới ngày 29/2/2012.

Phản ứng gay gắt của chính phủ Anh được đưa ra sau khi có kết quả báo cáo của một ủy ban được chỉ định về công tác quản lý bóng đá trên quê hương của môn thể thao vua. Thông điệp mà chính phủ Anh gửi tới FA nêu rõ: “Chính phủ chia sẻ những lo ngại về những khoản thua lỗ của các CLB cũng như việc một số CLB đang đứng bên ranh giới tồn tại hay không tồn tại. Bản thân các khoản nợ không phải lúc nào cũng xấu. Nhưng chúng phải được khống chế kịp thời và luôn trong tầm kiểm soát. Chính phủ tin rằng FA có đầy đủ những công cụ pháp lý để cùng BTC các giải đấu đảm bảo cân bằng về tài chính cũng như sự ổn định dài hạn cho các sân chơi bóng đá tại Anh”.





Thực ra thì trước khi bị “nắn gân”, FA đã khá chủ động có những điều chỉnh để phù hợp với quy chế công bằng tài chính của UEFA. Cụ thể, họ đã áp dụng quy định minh bạch tài chính với các CLB tại giải Championship. Và từ mùa giải 2012/13, các đội bóng Anh sẽ chỉ được chi tiêu trong phạm vi họ kiếm được. Quỹ lương cầu thủ cũng không được vượt quá 55% doanh thu của mỗi đội.

Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ và chưa kịp thời. Trước mắt, FA sẽ phải chạy đua với thời gian để xây dựng hệ thống quản lý mới nhằm giúp các đội bóng kiểm soát tốt hơn tình hình tài chính của mình.

 

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn

,