Bong da

Anh

EPL 2013-14: 10 cuộc đụng độ khó bỏ qua

Cập nhật: 15/07/2013 23:59 | 0

Chỉ còn vài tuần nữa các khán giả hâm mộ giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh Prmier League sẽ lại được sống trong không khí của những trận cầu hấp dẫn và nóng bỏng. Hãy cùng ibongda.vn điểm mặt những cặp đấu được chờ đợi sẽ mang đến những cảm xúc khó quên nhất của mùa giải 2013-14.

 

1. Arsenal vs. Tottenham
Không phải nói quá nhiều về cuộc nội chiến Bắc London này. Không chỉ vì truyền thống “chẳng ưa gì nhau” giữa hai gã hàng xóm gần gũi mà còn vì cuộc chiến cho một suất góp mặt trong top 4.

Rõ ràng với thực lực hiện tại của cả Arsenal lẫn Tottenham thì việc giành được một trong ba vị trí dẫn đầu là điều gần như không thể chính vì thế vị trí thứ tư sẽ là cuộc đua khốc liệt và đáng xem nhất nhì giải ngoại hạng trong mùa giải 2013-14.

2. Everton vs. Manchester United
Cuộc chạm trán giữa nửa đỏ thành Manchester với nửa xanh vùng Merseyside cũng là một cặp đấu hứa hẹn đầy ắp sự quyết liệt cũng như sự căng thẳng. Trên băng ghế huấn luyện của cả hai đội bóng này cũng đã là những gương mặt mới. David Moyes đã bỏ lại đội bóng mà ông gắn bó một thập kỉ qua để đến với Nhà hát của những giấc mơ, thay thế cho người đàn ông Scotland là cựu HLV trưởng đã giúp Wigan giành FA Cup mùa giải năm ngoái Roberto Martinez.

 

Everton luôn là một cái tên khó chịu đối vơi MU


Chưa rõ David Moyes sẽ làm thế nào trong ngày chạm mặt đội bóng cũ cùng những học trò cũ nhưng rõ ràng xét về đẳng cấp và môi trường làm việc, Martinez đang ở thế yếu hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên khó không có nghĩa là không thể, hãy chờ xem Martinez sẽ làm gì để tiếp tục duy trì sự khó chịu của Everton trước ông lớn MU.

3. Liverpool vs. Chelsea
Cho tới tận bây giờ, người Chelsea vẫn còn rất ấm ức về bàn thắng “ma” của Luis Garcia đã giúp Liverpool lọt vào chung kết Champions League 2005. Điều đó chưa bao giờ làm nguội đi sức nóng của cuộc chạm trán xanh-đỏ này.

Mourinho sẽ có màn tái đấu với Lữ đoàn đỏ, liệu Fernando Torres có hồi sinh dưới bàn tay của Người đặc biệt để có thể ghi bàn hạ gục đội bóng cũ? Những bản hợp đồng mới của Brendan Rodgers sẽ làm gì để giúp ông thầy chống lại sức mạnh của đội bóng thành London? Hãy chờ xem.

4. Cardiff vs. Swansea
Lần đầu tiên trong lịch sử giải ngoại hạng cũng như của bóng đá xứ Wales có hai đội bóng của quốc gia thuộc liên hiệp vương quốc Anh này cùng góp mặt tại giải đấu cao cấp nhất xứ sở sương mù.

Swansea mang trong mình hơi thở Tây Ban Nha sẽ chạm trán với người anh em đồng hương sở hữu lối chơi bóng Anglo – Saxon truyền thống. Hai hình ảnh hoàn toàn trái ngược nhau sẽ đối đầu nhau trong trận derby xứ Wales. Sẽ chẳng hề có sự khoan nhượng mà thay vào đó sẽ là tinh thần chiến đấu hết mình để khẳng định xem ai sẽ là cái tên mạnh nhất hiện tại của bóng đá xứ Wales.

5. Newcastle vs. Sunderland
Giống như trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham, mối thâm thù giữa Newcastle và Sunderland luôn là đề tài nóng bỏng nhất của đời sống bóng đá vùng Đông Bắc của nước Anh. Mối thâm thù càng được khắc sâu hơn khi ở lần gặp nhau giữa hai đội, Sunderland đã đè bẹp Newcastle với tỉ số 3-0 ngay tại St James' Park và đẩy chích chòe xuống khu vực nguy hiểm.

Mùa giải tới, cả Newcastle lẫn Sunderland đều có những sự bổ sung mạnh mẽ về mặt nhân sự. Những sự thay đổi đó không gì ngoài mục đích làm gia tăng sức mạnh cho cả hai đội bóng này và điều đó sẽ hứa hẹn những màn so tài nóng bỏng trong trận derby vùng Đông Bắc Anh.

6. Liverpool vs. Everton
Cũng giống như những trận derby khác trên khắp thế giới, trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton luôn mang trong mình nó sự hấp dẫn riêng mà chẳng giống ở bất cứ đâu. Liverpool dù ở thời kì đỉnh cao thì họ vẫn luôn phải dè chừng trước lối chơi khó chịu đã trở thành thương hiệu của Everton.

 

Sự nóng bỏng luôn là điểm đáng chú ý nhất khi Liverpool chạm trán Everton


Liverpool đã có rất nhiều sự bổ sung tương đối chất lượng trong mùa hè này với tham vọng có mặt trong top 4 đội bóng mạnh nhất của giải ngoại hạng. Tuy nhiên để làm được điều đó, Brendan Rodgers và các học trò cần phải thể hiện được sức mạnh cũng như quyết tâm của mình trong những cuộc chạm trán với đại kình địch đã thay “ngựa” Everton.

7. Arsenal vs. Chelsea
Chelsea chưa bao giờ là một đối thủ ưa thích của Arsenal đặc biệt là dưới thời của Jose Mourinho. Arsenal cũng vậy, dù là đã không còn giữ được khí chất của một nhà vô địch tuy nhiên khi phải đối đầu với những đội bóng lớn, bản lĩnh cũng như đẳng cấp của thầy trò Arsene Wenger luôn luôn được phát huy một cách tối đa.

 

Arsenal và Chelsea chưa bao giờ thôi ghét nhau


Arsenal cũng như Chelsea cũng đều đang rất tích cực tham gia chạy đua trên thị trường chuyển nhượng mùa hè với hy vọng bổ sung cho đội hình của mình những cầu thủ chất lượng. Nếu như mục tiêu của Chelsea là những siêu sao như Rooney hay Cavani Arsenal cũng đâu có kém cạnh với những cái tên như Higuain hay Suarez. Tất cả những mục đích đó đều phục vụ cho tham vọng giành chức vô địch giải ngoại hạng. Và như thế cuộc nội chiến thành London sẽ tiếp tục là một trận derby đáng để chờ đợi.

8. Aston Villa vs. West Brom
Có thể West Brom đã có một mùa giải thảnh thơi hơn rất nhiều so với Aston Villa tuy nhiên không thể phủ nhận rằng cả hai đội bóng vùng Midlands này đều đã chơi rất cố gắng và phần nào đó thể hiện được những nét cá tính rất riêng của mình.

Có một điều đặc biệt về cặp đấu này không chỉ bởi cả hai đội bóng này đều thuộc vùng Midlands mà đó là sự trùng hợp trên băng ghế chỉ đạo. Cả Paul Lambert lẫn Steve Clark đều là những người Scotland chính hiệu.

Không những thế cả Aston Villa lẫn West Brom đều đang đối mặt với nguy cơ mất đi những cầu thủ tốt nhất của mình. Với West Brom đó là sự ra đi của Romelu Lukaku (trở lại Chelsea) còn với Aston Villa là trường hợp của Christian Benteke (đang bị Totenham chèo kéo). Tuy nhiên, dù những cầu thủ nói trên có ở lại hay không thì với những cái tên còn lại vẫn đủ sức tạo nên một trận derby vùng Midlands đầy nóng bỏng và hấp dẫn.

9. Liverpool vs. Manchester United
Nếu như Chelsea, Manchester City đại diện cho những đội bóng nổi lên nhờ sức mạnh tài chính thì MU và Liverpool chính là những đại diện cho hình ảnh của những giá trị truyền thống. Không có đội bóng nào tại nước Anh có thể so sánh về mặt thành tích được với hai con “Quỷ đỏ” này.

 

MU và Liverpool, bằng mặt nhưng không bằng lòng


Với chức VĐ giải NHA 2012-13, MU đã chính thức vượt mặt đại diện vùng Merseyside để trở thành đội bóng sở hữu nhiều danh hiệu vô địch nhất của bóng đá xứ sở sương mù. Điều đó mang đến niềm vui cho những người yêu mến MU nhưng cũng đồng thời khiến cho mối hận của những con tim trót đặt tình yêu vào The Kop.

Với sự ra đi của Sir Alex Ferguson và sự đầu tư mạnh tay của Brendan Rodgers, các CĐV của Lữ đoàn đỏ đang rất hy vọng rằng, đội bóng con cưng của họ sẽ “bắn gục” bầy Quỷ đỏ trong mùa giải 2013-14.

10. Manchester United vs. Manchester City
Không còn nghi ngờ gì nữa, đây sẽ chính là cặp đấu được mong chờ nhiều nhất của giải ngoại hạng mùa tới. Cuộc derby giữa hai nửa xanh – đỏ thành Manchester. Cuộc đụng độ giữa hai biểu tượng của thế giới túc cầu: sức mạnh tài chính vs giá trị truyền thống, đẳng cấp.

Cả hai đội bóng đều có những biến động mạnh mẽ sau khi mùa giải vừa rồi kết thúc. Nếu như ở MU là sự ra đi của vị HLV huyền thoại Alex Ferguson thì với Man City là sự xuất hiện của một trong những HLV tài năng nhất nhì của bóng đá thế giới Manuel Pellegrini.

Trong khi MU vẫn chưa có được những sự bổ sung cho đội hình và còn đang phải giải quyết bài toán mang tên Wayne Rooney thì Man City lại rất tích cực tìm kiếm những cái tên chất lượng để mang về Etihad nhằm thay đổi bộ mặt đội bóng.

 

MU vs MC sẽ là trận đấu được mong chờ nhất của mùa giải 2013-14


Nhưng điểm tích cực cho các CĐV MU chính là việc tân HLV mới của họ - ông David Moyes, đa có rất nhiều kinh nghiệm làm việc tại giải ngoại hạng nhờ quãng thời gian dẫn dắt Everton trong khi đối với HLV Pellegrini thì đây là lần đầu tiên ông hành nghề tại xứ sở sương mù.

Mỗi đội đều có những điểm mạnh cũng như điểm yếu của riêng mình nhưng khoảng thời gian từ nay cho tới khi mùa giải khởi tranh vẫn còn đủ để họ có thể khắc phục và hoàn thiện. Hy vọng rằng, màn so tài giữa hai đại diện tiêu biểu nhất của bóng đá Anh sẽ lại mang đến cho những người hâm mộ trái bóng tròn những cảm xúc không thể nào quên.

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)