Bong da

Bóng đá Anh

Đừng lo, De Gea sẽ tỏa sáng!

Cập nhật: 16/08/2011 17:05 | 0

Đó là lời nhắn từ thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel tới những CĐV của Man United vốn còn đang lo về sự thiếu thuyết phục của thủ môn trẻ de Gea.

Hai trận đấu chính thức đã qua, đó là hai trận đấu mà David de Gea không tạo được sự tin tưởng nơi người hâm mộ Quỷ đỏ, bởi những sai lầm chết người của mình. Đầu tiên là sai sót ở trận tranh Community Shield với Man City khi để Dzeko sút tung lưới từ khoảng cách quá xa. Ở trận khai mạc mùa giải mới với West Brom, anh tiếp tục mắc sai lầm khi thất bại trước pha dứt điểm nhẹ ở góc hẹp của Shane Long.

Dẫu có thế, de Gea vẫn nhận được sự ủng hộ từ phía HLV Alex Ferguson và đặc biệt là từ người tiền nhiệm, thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel. Trong lần trả lời phỏng vấn báo giới mới đây, Schmeichel đã tuyên bố rằng anh chẳng nghi ngờ về khả năng thành công của De Gea.


 

Schmeichel cho biết: "Tôi chẳng có gì phải lo lắng về De Gea. Cậu ấy mới 20 tuổi, tương lai vẫn còn đang ở phía trước. Bằng cái tuổi này, đòi hỏi thành công ngay là điều không dễ dàng. Vậy mà De Gea đã bắt chính cho Atl.Madrid trong hai mùa giải gần đây, không phải ngẫu nhiên mà có được điều đó. Tôi tin cậu ấy sẽ thành công trong thời gian tới".

Ngay sau những sai lầm của De Gea, thủ môn số 2 Anders Lindegaard đã lên tiếng tuyên bố anh muốn được sở hữu chiếc áo số 1 mà Edwin van der Sar vừa để lại và sẽ cố gắng hết sức để có được điều đó khi cơ hội tới. Tuy nhiên đây là điều không đơn giản khi De Gea vẫn nhận được sự ủng hộ của Sir Alex Ferguson.

HLV người Scotland này khẳng định những sai sót kiểu như De Gea đã mắc phải là chuyện quá bình thường. Ông tin mọi thứ sẽ đâu vào đó sau một hai vòng đấu nữa. De Gea là một thủ môn có đẳng cấp và anh sẽ chứng minh điều đó.