Bong da

Bóng đá Anh

Dư âm Everton (1-2) Chelsea: Đẳng cấp The Blues

Cập nhật: 27/10/2009 09:36 | 0

120 phút tại Ewood Park rạng sáng nay đã diễn ra với rất nhiều điểm nhấn kịch tính khi có tới 2 chiếc thẻ đỏ, 2 quả sút trượt penalty và khép lại với 3 bàn thắng. Chelsea xứng đáng vào tứ kết sau màn trình diễn mang đậm dấu ấn của đẳng cấp trước Everton.


Drogba, Bosingwa bị treo giò, Meireles cũng không thể ra sân vì chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ tới cách sắp xếp nhân sự của HLV Andre Villas-Boas. Trước mắt là trận derby London với Arsenal, nên ngay cả khi Torres trở lại sau án phạt, nhà chiến lược BĐN cũng cất chân sút TBN trên ghế dự bị cũng những Lampard, Cech, Malta và Sturridge.

Nhưng đội hình đan xen với những nhân tố trẻ như Turnbull, Romeu, McEachran ấy vẫn tỏ rõ sự vượt trội so với đội chủ nhà dù phải làm khách tại Ewood Park. Nó được thể hiện bằng pha xâm nhập vòng cấm của Lukaku ngay phút thứ 3 khiến người Everton thót tim. Rồi phút 16, Anelka bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm không thành công trên chấm phạt đền sau khi Heitinga phạm lỗi với McEachran trong vòng cấm.

 

 

Everton lép vế, nhưng họ cũng vẫn có được những tình huống ăn bàn. Điển hình như cú dứt điểm của Saha (4’) khiến Turnbull phải trổ tài, hay Bilyaletdinov không thể cụ thể hóa đường kiến tạo của Neville (18’). Thầy trò David Moyes ít nhiều cũng chứng tỏ được vì sao họ đã không thua Chelsea trên sân nhà trong suốt 3 năm nay, từ 2008.

Song rốt cuộc thì với sự cơ động và hiệu quả hơn, Chelsea cũng có được bàn mở tỉ số ở phút 38. Trong pha sút từ ngoài vòng cấm của Kalou, sai lầm của thủ thành Jan Mucha là một phần nguyên nhân mang đến lợi thế cho đội khách và đó cũng là bàn thắng khép lại hiệp 1, trước khi mở ra hiệp 2 với những biến cố mang tính bước ngoặt.

Cú sút hỏng penalty của Anelka được xem là điểm nhấn duy nhất trong 45 phút đầu tiên, thì ở phần sau của cuốn phim được trình chiếu tại Ewood Park là rất nhiều kịch tính. Đầu tiên là pha phạm lỗi của Turnbull với Cahill trong vòng 16m50 khiến thủ thành này phải rời sân và kèm theo đó là quả phạt đền cho Everton.

Petr Cech bất đắc dĩ phải vào sân khi Andre Villas-Boas rút Lukaku ra ngoài. Trong khung gỗ, người gác đền CH Czech đã xuất sắc cản phá 2 cú dứt điểm liên tiếp của Baines. Bỏ lỡ cơ hội mười mươi, nhưng Everton vẫn chơi ép sân, điều hoàn toàn dễ hiểu khi họ được thi đấu hơn người và cuối cùng cũng được đền đáp với bàn san bằng cách biệt của Saha (83’).

90 phút khép lại với tỉ số 1-1 và ai cũng nghĩ Chelsea khó trụ vững khi thể lực bị bào mòn trong thời gian hiệp phụ. Nhưng lại thêm một bước ngoặt nữa xảy đến với việc Drenthe nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Cân bằng về nhân sự, bản lĩnh và đẳng cấp của Chelsea đã lên tiếng. Thay vì co cụm, các học trò của Villas-Boas vùng lên ép ngược lại Everton.

Điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 114, Chelsea đã kết liễu số phận đội chủ nhà với pha lập công của Sturridge sau pha ập vào sút bồi khi trước đó thủ thành Mucha không thể bắt dính bóng sau pha sút như trái phá của Malouda. Những phút còn lại là quá ít ỏi để Everton có thể gỡ hòa trước một Chelsea kiên cường và lỳ lợm ngay cả khi mất người.

Vẫn giành quyền vào tứ kết, trong khi vẫn giữ sức được cho những trụ cột Torres, Mata hay Lampard cho trận đại chiến London với Arsenal. Phải dành điểm cộng cho Mou đệ nhị Andre Villas-Boas.

 

KẾT QUẢ VÒNG 4 CARLING CUP

 

27/10 02:00 Blackburn 3~2 Newcastle Tường thuật
27/10 02:00 Everton 1~2 Chelsea Tường thuật
27/10 01:45 Stoke City 1-2 Liverpool Tường thuật
27/10 01:45 Wolverhampton 2-5 Man City Tường thuật
26/10 01:45 Arsenal 2-1 Bolton Tường thuật
26/10 01:45 Cardiff City 1-0 Burnley Tường thuật
26/10 01:45 Crystal Palace 2-0 Southampton Tường thuật


 

bongdaso.com