Bong da

Bóng đá Anh

Dư âm Chelsea (5-0) Genk: Sát thủ trở lại

Cập nhật: 20/10/2011 10:19 | 0

Khi mùi thơm của những cơ hội ghi bàn vẫy gọi, bản năng của một sát thủ đã trỗi dậy và không bỏ qua miếng mồi ngon.

   

 

 Như đã nói từ trước, khi chỉ phải tiếp một đội bóng yếu tới mức người ta chẳng còn quan tâm tới việc Chelsea thắng hay thua nữa, thì việc The Blues có thắng với tỷ số bao nhiêu - chỉ trừ là tỷ số tới mức đi vào lịch sử - thì cũng chẳng mấy được quan tâm chú ý.

 

 Nhưng đúng là lần này Chelsea thắng với tỷ số đáng chú ý thật. 5-0 là tỷ số mà mãi từ hồi 1999 tới nay đội chủ sân Stamford Bridge mới lại một lần thắng đậm như thế tại Champions League. Mặc dù vậy, câu chuyện về thành tích của cả đội vẫn xếp sau chuyện về cầu thủ hay bị châm biếm là “thùng rác vàng” giá 50 triệu bảng. 

 

  Trận này, Fernando Torres đã ghi được hai bàn thắng, và hai pha ghi bàn hụt. Cụ thể, vào phút thứ 7, anh tung cú sút đập trúng cột dọc khung thành Genk. Phút thứ 11, anh có pha đệm bóng trong thế đối mặt đánh bại thủ môn đội khách. Phút thứ 27, tiền đạo này đánh đầu tung lưới đội bóng đến từ Bỉ. Và tới phút 73, cú đệm bóng cận thành của Torres bị thủ thành Laszlo Koteles đẩy vào chân của Kalou, để anh này đá bồi ấn định chiến thắng 5-0 cho Chelsea.

 

    Với một cầu thủ đã có từng ấy dấu ấn trong một trận đấu, không khó để tất cả xác nhận anh là cầu thủ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn nữa, các CĐV vẫn còn đang thắc mắc rằng liệu anh đã thực sự trở lại hay vì những cơ hội đến với anh quá dễ dàng mà bất cứ một tiền đạo nào ở vào vị trí của Torres cũng có thể ghi bàn

 

  

 

 

 

 

 

 

  Torres cần phải cảm ơn những người đồng đội đã tập trung bóng cho anh

  Về Torres

   

Ở cơ hội thứ nhất vào phút thứ 7, Torres đón đường chuyền xa của Meireles, đối mặt với thủ môn và sút đập cột trái. Tình huống này, hậu vệ đội khách thực sự đã tỏ ra non kinh nghiệm khi không đeo sát tiền đạo 27 tuổi.

 

 

    Vào phút thứ 11, các hậu vệ Genk tiếp tục không rút kinh nghiệm và để một sát thủ đã được công nhận về đẳng cấp như Torres chạy chỗ thoải mái ghi bàn. Không thể phủ nhận khả năng di chuyển tốt của tiền đạo này nhưng người ta sẽ trách hậu vệ đội khách nhiều hơn là khen cầu thủ ghi bàn. 

 

  Phút 27, lại một lần nữa Meireles chuyền cho Torres. Nhưng đường chuyền lần này chỉ đưa cho Torres một lựa chọn duy nhất, “lắc đầu” dứt điểm hoặc không gì cả. Và lần này, tiền đạo từng ghi tới 33 bàn một mùa (Liverpool 07/08) đã làm rất tốt. Cú đánh đầu của anh nhạy cảm, hiểm hóc và không có lỗi nào đến từ các hậu vệ áo đỏ. 

 

 Tới phút 73, khi được Bosingwa tung đường chuyền từ cánh phải, Torres đã đệm bóng không thành công. Không dễ để ghi bàn trong tình huống này khi thủ môn đội khách đã đứng khá gần, nhưng nếu tự tin và nhạy cảm hơn, đây hoàn toàn có thể là một bàn thắng.

 

Ngoài những pha bóng nổi bật nói trên, Torres cũng có nhiều tình huống hút hậu vệ tạo khoảng trống cho các cầu thủ tấn công khác của chủ nhà. 

 

Tựu chung lại, có thể khẳng định bản năng sát thủ đã trở lại với Torres, đặc biệt là ở pha “lắc đầu” trong hiệp một. Tuy nhiên, nếu nói tiền đạo này đã thực sự tìm lại được những phẩm chất tốt nhất của mình thì vẫn cần đặt một nghi vấn nhất định khi về những phút cuối, sự tập trung và tự tin của anh cũng giảm dần theo thể lực. 

 

  Tuy nhiên, với một cầu thủ đã hai năm rồi không ghi bàn tại Champions League và đang phải chịu rất nhiều áp lực thì trận đấu này có thể gói gọn trong hai từ “hoàn hảo” với anh.

 

Đội hình ra sân 

 

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole (Ferreira 46), David Luiz, Bosingwa (Alex 78), Romeu, Lampard (Kalou 68), Malouda, Meireles, Torres, Anelka

 

 Bàn thắng: Meireles 8, Torres 11 & 27, Ivanovic 42, Kalou 73

 

 

 

 

 

Genk: Koteles, Masuero (Camus 46), Vanden Borre, Ngcongca, Hyland, Tozser, Buffel, Pudil, Vossen (Nwanganga 81), De Bruyne, Barda (Dugary 70).

 

 

 

 

 

 

 

 

bongdaso.com