Bong da

BONG-DA-ANH

ĐT Anh: Cơ hội nào cho đội hình dự bị?

Cập nhật: 10/11/2011 11:22 | 0

le="text-align: justify;">

Không có Rooney, Defoe, Gerrard, Wilshere hay Terry thực sự là điều đáng tiếc và là nỗi lo lớn cho ĐT Anh trước khi bước vào trận giao hữu với Tây Ban Nha. Tuy nhiên ở một góc nhìn khác, đó lại là cơ hội tốt để HLV Fabio Capello tìm kiếm những nhân tố mới, một hướng đi mới qua những sự thử nghiệm trong trận đấu này.

Bên cạnh những cầu thủ đã từng "ăn cơm tuyển" nhưng lâu lắm mới có cơ hội tái xuất như thủ môn Carson, hậu vệ phải Johnson hay tiền đạo Agbonlahor, Zamora, bản danh sách các tuyển thủ mà Capello vừa công bố còn có cả những tân binh là không thiếu các gương mặt trẻ như Sturridge, Rodwell hay Phil Jones hay Walker.

Khi Tam sư có đủ mặt trụ cột, những cái tên này thường chỉ đóng vai trò dự bị hoặc lên cho đủ số người. Thế nhưng giờ đây, họ đã có cơ hội đá chính và được thể hiện nhiều hơn. Với những tân binh như Rodwell, Sturridge, được góp mặt trong danh sách ĐTQG đã là vui lắm rồi nhưng lần này, họ còn có cơ hội ra sân để khẳng định mình.

Rodwell đã sẵn sàng
Trên hàng tiền vệ, với việc Gerrard, Wilshere không có mặt, Lampard thường chỉ đá nửa trận, Rodwell sẽ có cơ hội khẳng định năng lực của mình. Sự cơ động, lối chơi mạnh mẽ, những cú sút xa đầy uy lực là điểm mạnh của Rodwell và HLV Capello có thể tin ở sự chín chắn trước tuổi của tiền vệ này khi đặt anh vào khu vực giữa sân.  

Với Sturridge, có thể anh sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ với Zamora và Agbonlahor. Thế nhưng Capello sẽ không nhầm nếu tung anh vào sân dù là ở vị trí tiền đạo cánh phải hay tiền đạo cánh. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng của cầu thủ đang là sự lựa chọn số một trên hàng tiền đạo Chelsea này có thể đảm bảo sức công phá của Anh sẽ rất khó lường.

Agbonlahor có tốc độ và sức mạnh, Sturridge có kỹ thuật, sự nhạy bén còn Zamora lại có những cú sút chân trái cực mạnh và khả năng không chiến ấn tượng. Với bộ 3 này, Capello hẳn không quá lo về việc tìm người đá cặp với trung phong Darren Bent.
 
Những cầu thủ này sẽ có cơ hội
Trước một Tây Ban Nha mạnh mẽ và chơi rất kỹ thuật, ĐT Anh cần có những hậu vệ nhanh nhẹn, sung sức và khả năng tranh cướp và đeo bám thật tốt. Về khoản này, Capello có thể tin ở Phil Jones, ngôi sao trẻ sáng giá đang chơi cho Man United và Walker của Tottenham. Sự trẻ trung, quyết tâm và lối chơi đầy tự tin của hai cầu thủ trẻ này sẽ giúp sức chiến đấu và độ linh hoạt của hàng phòng ngự của Anh tăng lên rất nhiều.    

Các tuyển thủ đã sẵn sàng còn HLV Capello thì sao? Liệu ông có đủ tự tin để tung ra sân một đội hình trẻ trung và đầy sức chiến đấu như thế hay tiếp tục tin vào những gương mặt cũ để tận dụng kinh nghiệm thi đấu của họ? Điều đó chắc chắn sẽ quyết định rất nhiều đến chuyện thành bại của ĐT Anh ở trận đấu tới.