Bong da

Bóng đá Anh

Đội tuyển Anh thiếu thủ lĩnh đích thực

Cập nhật: 01/01/1970 07:00 | 0

Dù HLV Capello đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng hàng đầu thế giới, nhưng Tam sư luôn trong tình cảnh đói thủ lĩnh đủ tài và đức ở những giải đấu lớn trên thế giới.

Trở lại thời điểm trước thềm World Cup 2010, ĐT Anh dễ dàng giành vé đến Nam Phi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, vụ scandal tình ái của John Terry gây chấn động nước Anh và làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho giải đấu của Tam sư. Trung vệ Chelsea có quan hệ tình cảm với bạn gái cũ của đồng đội Wayne Bridge. Trước tình cảnh đó, HLV Capello đã phải tước băng đội trưởng của cầu thủ Chelsea để trao cho Rio Ferdinand. Quyết định trên ảnh hưởng khá nhiều đến nội bộ của ĐT Anh trong thời gian khá dài.

HLV Capello điên đầu sau vụ thẻ đỏ của Rooney


Chuyện này khiến thầy trò HLV Fabio Capello đến Nam Phi trong không bầu không khí thiếu sự gắn kết giữa các cầu thủ. Dù được đánh giá cao ở World Cup 2010, nhưng Tam sư không thể lọt vào sâu. Dừng bước ở vòng knock-out trước ĐT Đức với tỉ số 1-4 (sai lầm của trọng tài ở trận này cũng góp phần không nhỏ vào thất bại của Tam sư), ĐT Anh rời giải đấu trong nỗi hổ thẹn. Ở VCK EURO 2012 sắp tới diễn ra tại Ba Lan và Ukraine, đội tuyển xứ sở sương mù tiếp tục được đánh giá là ƯCV nặng kí cho chức vô địch. Tuy nhiên, sự kiện Wayne Rooney nhận thẻ đỏ một cách ngu xuẩn (theo lời nhận xét của HLV Capello về pha phạm lỗi của Rooney) trong trận gặp Montenegro khiến Don Fabio lo lắng cho tương lai của ĐT Anh ở giải đấu sắp tới.

Hành động thiếu kiềm chế của Ro10 đang khiến người hâm mộ bóng đá Anh tức giận, bởi chiếc thẻ đỏ của Rooney sẽ ảnh hưởng nhiều đến chiến dịch tranh chức vô địch của Tam sư ở EURO 2012. Sau khi bị đuổi khỏi trận gặp Montenegro, tiền đạo khoác áo MU đã phủ lên tương lai của ĐT Anh nỗi ám ảnh về giải đấu thảm bại ở Ukraine và Ba Lan. Việc thiếu vắng gã Shrek trong trận đầu tiên ở vòng bảng làm người hâm mộ ĐT Anh nổi điên. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá châu Âu có thể nâng án phạt lên 2 trận cho hành vi phi thể thao của Rooney (trước đó Arshavin đã bị UEFA cấm thi đấu 2 trận vì lỗi tương tự như vậy).

Các cầu thủ trẻ nên được tin dùng ở những trận đấu tới


Sở dĩ người hâm mộ ĐT Anh không còn thông cảm cho lỗi của Ro10, bởi đây là lần thứ 2 Rooney mắc sai lầm ngớ ngẩn như vậy. Trong quá khứ, tiền đạo MU từng nhận thẻ đỏ khi có hành vi chơi xấu với Ricardo Carvalho ở tứ kết World Cup 2006. Kết quả là Tam sư bị thua ở trận này sau loạt sút penalty (1-3). Sau sự kiện trên, người hâm mộ tin rằng Rooney sẽ trưởng thành hơn. Tuy nhiên, khi niềm tin vào Ro10 đang ngày càng lớn, chân sút 25 tuổi này thêm một lần nữa khiến HLV Capello, đồng đội và khán giả phải thất vọng vì tính khí thất thường của mình.

Chiếc thẻ đỏ của Rooney đã giáng một đòn mạnh vào niềm tin của người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù. Tội của "Gã Sherk" càng nặng hơn khi anh được xem là cầu thủ trụ cột của ĐT Anh ở VCK EURO mùa hè sang năm. Do không có sự phục vụ của Rooney, HLV Capello phải tìm cách thay đổi sơ đồ chiến thuật của Tam sư ở những trận sắp tới. Trong thời gian qua, phương án tấn công của ĐT Anh được xây dựng xoay quanh Rooney. Vì vậy, vấn đề thay đổi nhân sự trên hàng công của đội tuyển xứ sở sương mù đang trở thành bài toán hóc búa dành cho Don Fabio.

Những cầu thủ như Phil Jones nên được cho thử sức thường xuyên


Không những thế, việc Rooney đang được xem là thủ lĩnh của ĐT Anh ở giải đấu sắp tới khiến người hâm mộ càng thêm lo lắng cho đội nhà. Khi VCK EURO 2012 diễn ra vào mùa hè năm sau, thủ quân John Terry đã bước sang độ tuổi 31, nên tương lai của đội tuyển xứ sở sương mù chờ đợi vào những cầu thủ trẻ nhưng có nhiều kinh nghiệm chiến đấu như Ro10 (73 trận). Thế nhưng, HLV Capello đã phải nhận trái đắng sau vụ thẻ đỏ của Rooney. Lúc này, nhà cầm quân người Italia đang có ý định đi tìm lối chơi mới cho Tam sư. Nhiều người đặt câu hỏi liệu đã đến lúc Don Fabio thay đổi quan điểm của mình bằng cách tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Tom Cleverley, Daniel Welbeck hay Andy Carroll và xây dựng đội hình mới cho ĐT Anh dựa vào sức mạnh tập thể giống như mô hình của ĐT Đức ở World Cup 2010.

 

Bongdaplus.vn


,