Bong da

Anh

Điểm mặt những thuyền trưởng mới ở Premier League?

Cập nhật: 02/06/2013 15:05 | 0

Premier League mùa giải 2013/14 sẽ có hàng loạt HLV mới nhậm chức. Và chiến lược gia kỳ cựu Harry Redknapp đã có những chia sẻ khá thẳng thắn về các gương mặt này.

Điểm mặt những thuyền trưởng mới ở Premier League?
Điểm mặt những thuyền trưởng mới ở Premier League?

Manuel Pellegrini (Man City)




Tôi không biết quá nhiều về Pellegrini nhưng quả thực phải đặt dấu hỏi về sự thành công của ông ấy ở Man City. Mọi thứ của CLB đều rất tuyệt, từ đội hình, chỗ ăn tập, sân vân động, tài chính để ký với những ngôi sao hàng đầu. Làm sao bạn không thành công khi được trang bị một nền tảng như vậy? Tôi biết Pellegrini là người khá kỷ luật. Điều này rất tốt khi bạn là 1 HLV nhưng nó có thể khiến ông ấy gặp rắc rối với cầu thủ và BLĐ đội bóng.

Mancini đã phải trả giá vì “chiếc ghế” của mình sau khi thất bại trong nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch Premier League. Cuộc chiến ở top đầu ở mùa giải tới sẽ rất hấp dẫn vì rất đông gương mặt mới trên băng ghế chỉ đạo (2 đội bóng thành Manchester, Chelsea) và những đội bóng cạnh tranh suất dự Champions League như Arsenal và Tottenham.

David Moyes (M.U)



Moyes là một người trầm lặng. Ông ấy có một chút gì giống với Alex Ferguson nhưng có tiềm năng thoát khỏi cái bóng của người tiền nhiệm. Moyes thực sự là một là một lựa chọn đúng đắn để kế vị HLV xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Tuy nhiên, tôi nghĩ Moyes sẽ không sử dụng phương pháp “máy sấy tóc” để dạy dỗ các cầu thủ.

Sức ép lên vai Moyes là tương đối lớn bởi ông ấy phải giành danh hiệu trong mùa bóng đầu tiên với M.U. Chức vô địch FA ư? Điều này xem ra là không đủ. Hình ảnh M.U băng băng về đích như mùa giải 2012/13 sẽ không diễn ra nữa. Man City, Tottenham, Chelsea và Arsenal sẽ mạnh lên. Kể cả khi thay đổi phong cách thì Moyes vẫn cần duy trì sự có mặt của Van Persie và Wayne Rooney.

Jose Mourinho (Chelsea)



Tôi yêu Mourinho. Đó là một gã thông minh và luôn có những phát ngôn ý nghĩa, mặc dù đôi lúc gã có ý “dìm hàng” ai đó. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là Mou luôn biết cách phát huy hết sức mạnh đội bóng mà mình dẫn dắt. Ông ấy thấu hiểu cầu thủ và khiến họ cảm thấy mình không thể bị đánh bại.  

Mourinho chắc chắn sẽ chiêu mộ thêm tiền đạo cho dù trong tay ông ấy đang có Fernando Torres và Demba Ba. Song đừng quên Romelu Lukaku sau một mùa giải thành công khi được đem cho West Brom mượn. Mou chắc chắn sẽ mang lại sự khác biệt cho Chelsea nhưng nền tảng vẫn sẽ dựa vào một số cựu binh như John Terry và Frank Lampard.

Cá nhân tôi cũng giống như fan Chelsea rất hào hứng với sự trở lại của Mourinho. Họ thực sự nghiêm túc với kế hoạch đánh chiếm lại Premier League và nay còn nguy hiểm hơn với sự xuất hiện của Mourinho.

Mark Hughes (Stoke City)



Đây cũng là tuýp HLV trầm tính. Tôi không liên lạc gì kể từ lúc ông ấy rời QPR (Redknapp được bổ nhiệm thay Hughes). Với tôi, việc Hughes nhận lời dẫn dắt Stoke là một nhiệm vụ rất nhạy cảm. Ông ấy sẽ phải duy trì sự ổn định của CLB đã 7 năm liên tiếp trụ lại Premier League sau khi giành quyền thăng hạng.

Bên cạnh đó, Hughes cũng cần phải thay đổi hình ảnh của CLB. Stoke dưới thời Toni Pulis là một “ngựa ô” thực sự, song CĐV cũng muốn đội bóng con cưng có một diện mạo mới thay vì mãi trung thành với phong cách “chém đinh, chặt sắt”. Hughes cần mang về thêm một vài gương mặt mới và điều này có thể khiến ông ấy xảy ra mâu thuẫn với người đầu đội bóng là chủ tịch Peter Coates.

Tôi tin Stoke mùa tới có thể cán đích ở vị trí 11 hoặc 12. Hy vọng mọi chuyện suôn sẻ, Mark thực sự là một người dễ mến.

Roberto Martinez (Wigan)




Đó là một người trầm lặng nhưng đằng sau dáng vẻ đó là một cá tính lớn, có thể mang lại những điều tích cực không tưởng. Bạn sẽ bị lôi cuốn nếu ngồi riêng với ông ấy sau khi trận đấu kết thúc. Martinez biết cách truyền tải thứ bóng đá của mình đến những người xung quanh. Ông ấy đang được Everton liên hệ và tôi nghĩ đây là gương mặt thích hợp để kế thừa nền tảng mà David Moyes để lại.

Nguồn bongdaplus.vn