Bong da

Bóng đá Anh

De Jong yeu cầu Balotelli phải biết tôn trọng

Cập nhật: 26/07/2011 22:02 | 0

Tiền vệ Nigel de Jong của Man City đã lên tiếng yêu cầu người đồng đội trẻ phải tôn trọng đồng đội, HLV và cả với trận đấu hơn nữa.

Balotelli đã gây ra không ít vụ lộn xộn và phiền toái cả trên sân cỏ, sân tập lẫn ngoài đời từ khi chuyển đến Man City. Tính khí thất thường, hành xử kiểu trẻ con và thái độ bất hợp tác, thiếu tôn trọng người khác đã và đang khiến các đồng đội của tiền đạo này không ít lần tức lộn ruột.

Thế nhưng cũng phải tới tận lúc này mới có tiền vệ người Hà Lan, Nigel de Jong dám lên tiếng chỉ trích Balotelli. Phát biểu trước báo chí, de Jong cho biết nếu cứ tiếp tục cư xử kiểu bất cần như hiện tại, sẽ chẳng có gì tốt đẹp xảy tới với Balotelli. Bức xúc của de Jong và đồng đội lên đến cao độ ở trận gặp LA Galaxy mới đây khi Balotelli thể hiện thái độ coi thường đối thủ. 

 

Pha bóng giệt cợt đối thủ của Balotelli

 

Pha bóng giệt cợt đối thủ của Balotelli

Trong trận đó, Balotelli đã được đá chính nhưng đãbị thay ra ngay ở phút thứ 31 vì đã có một pha bóng giễu cợt đối phương. Dẫn bóng vào sát khung thành của LA nhưng thay vì sút ngay, tiền đạo này đã giật bóng lại và quay người 180 độ để dứt điểm bằng đế giày chân trái. Một pha bóng khiến đồng đội Dzeko của anh đứng ngay bên cạnh phải ngỡ ngàng và tức giận.

Sau pha bóng này, HLV Mancini của Man City đã lập tức thay Balotelli bằng Milner. Tiền đạo người Italia này đã có "lời qua tiếng lại" với ông thày đồng hương rồi quay ngoắt người, phẩy tay và bỏ đi. Hành động đó của Balotelli khiến không một ai trong BHL và đồng đội của anh ở Man City có thể chấp nhận được.

 

Balotelli cãi tay đôi với HLV Mancini

 

Balotelli cãi tay đôi với HLV Mancini

Phát biểu với báo chí, de Jong cho biết : « Balotelli đang nghĩ gì vậy? Tất cả mọi người đều đang muốn giúp đỡ anh ấy chứ không riêng gì tôi. Thế nhưng mọi lời khuyên nhủ chỉ như nước đổ đầu vịt, anh ta dường như không muốn hiểu. Balotelli nghe nhưng chẳng muốn hiểu. Là một cầu thủ giỏi nhưng không có nghĩa là muốn làm gì thì làm, Balotelli cần phải thay đổi các ứng xử của mình nếu không sẽ chẳng đi đến đâu ».