Bong da

Anh

Có Villa, Chelsea sẽ là phiên bản nâng cấp của Barca

Cập nhật: 21/10/2012 16:30 | 0

Chứng kiến màn trình diễn của Chelsea trước Tottenham tối qua, điều đáng quan tâm không phải tỉ số, mà là cách họ đã giành chiến thắng.

Có Villa, Chelsea sẽ là phiên bản nâng cấp của Barca
Có Villa, Chelsea sẽ là phiên bản nâng cấp của Barca

Sau Barca thì ở châu Âu thời điểm này, có lẽ Chelsea là đội bóng thứ hai sở hữu hàng tiền vệ đủ năng động và sáng tạo để phá vỡ mọi hàng thủ mà không nhất thiết cần tới một tiền đạo đúng nghĩa.

VIDEO: Tottenham 2-4 Chelsea (Vòng 8 Premier League 2012/13)

Giống như Xavi – Andres Iniesta - Leo Messi của Barca, “The Blues” bây giờ có quyền tự hào về tam giác tiền vệ thuộc hàng xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới là Juan Mata - Oscar - Eden Hazard. Trước đối thủ Tottenham không hề dễ chịu, Chelsea đã giành chiến thắng 4-2 trên sân khách với bàn mở tỉ số của trung vệ Gary Cahill và cú đúp của Juan Mata.

Fernando Torres vẫn có mặt ở vị trí tiền đạo mũi nhọn của Chelsea, song có cảm tưởng rằng vai trò của anh ngày càng dư thừa. “El Nino” không chỉ thất bại trong khâu ghi bàn, mà còn không tìm được tiếng nói chung với bộ ba ma thuật ngay phía sau lưng.


Torres đã đánh mất sự sắc bén

Phải thừa nhận Torres đang làm việc chăm chỉ. Anh bộc lộ sự khao khát và tham vọng. Trên sân, anh thậm chí sẵn sàng lùi sâu để hỗ trợ đồng đội. Nhưng công việc chính mà Chelsea đòi hỏi ở anh là ghi bàn thì lại không được đáp ứng.

Giống như một con thỏ đối diện ánh đèn pha, mỗi khi có được cơ hội dễ dàng trước cầu môn của Brad Friedel, Torres lại quên mất mình là một tiền đạo. Anh đã bỏ lỡ hai cơ hội hết sức ngon ăn trong bối cảnh trận đấu đang giằng co tỉ số. Và khi Daniel Sturridge ghi bàn cuối cùng cho Chelsea, đó như một lời nhắc nhở rằng Torres đang có vấn đề.

Barca thường sử dụng các tiền đạo của họ như những “chim mồi” lôi kéo sự chú ý để tạo ra không gian cho Xavi, Iniesta và Messi ở giữa. Với Chelsea, Torres đang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ cực mạnh nhưng lại dễ dàng phung phí số cơ hội được trao.

Đến đây, chúng ta tiếp tục đặt vấn đề rằng nếu Chelsea có một siêu tiền đạo thay thế cho Torres thì họ sẽ đáng sợ đến nhường nào? Đó có thể là Radamel Falcao, là Gonzalo Higuain hay một ai đó ít nhất là hơn Torres ở khả năng tận dụng thời cơ. Và người viết có niềm tin rằng Villa sẽ rất phù hợp với cách chơi của Chelsea hiện nay.


Villa là mảnh ghép mà Chelsea còn thiếu?

Ở tuổi 31, Villa vẫn đang là một trong số tiền đạo có khả năng đánh hơi bàn thắng tốt nhất thế giới. Những đóng góp của “El Guaje” vào thành công của Barca là không thể phủ nhận, chỉ có điều anh bị che lấp bởi ánh hào quang của Messi. Việc Villa đã rất hiểu phong cách Tiki-Taka là một sự đảm bảo rằng anh có thể phối hợp ăn ý với Mata – Oscar – Hazard hơn là Torres hiện tại.

Sau chấn thương gãy chân hồi cuối năm ngoái, Villa khá khó khăn để đòi lại vị trí trong đội hình Barca. Dù vậy, mỗi khi được vào sân, anh vẫn biết cách ghi dấu ấn bằng những pha làm bàn đẳng cấp (3 bàn/6 trận ở La Liga, hiệu suất trung bình là 58 phút/bàn).

Cách đây 2 năm, Chelsea từng mơ ước có được Villa trong đội hình nhưng bất thành vì khi đó, Barca đang quá thành công. Ngược lại, thời điểm ấy Chelsea cũng bị coi là đội bóng của những công nhân thay vì những nghệ sỹ như lúc này. Vì thế, ngay bây giờ, dẫu có hơi muộn thì vẫn là lúc phù hợp để hai bên kết hợp cùng nhau.

Chelsea hoàn toàn có thể thuyết phục Barca nhả Villa với một mức phí chuyển nhượng hợp lý. Đổi lại, họ sẽ có được miếng ghép còn đang thiếu để biến Chelsea thành một phiên bản Barca thứ hai tại châu Âu, và còn tốt hơn phiên bản chính thức ở khả năng phòng ngự.

 

 



Nguồn bongdaplus.vn