Bong da

Bóng đá Anh

Chuyển nhượng: 5 ĐƯỢC và MẤT ở Premier League

Cập nhật: 01/09/2011 15:46 | 0

Kỳ chuyển nhượng Hè 2011 đã khép lại, các đội đều có những hợp đồng mình cần. Tuy nhiên, không phải tất cả đều có được sự lựa chọn thông minh.

5 ĐỘI THÀNH CÔNG NHẤT   

1. LIVERPOOL tiêu khá nhiều và từ sớm ở kỳ chuyển nhượng Hè 2011. Điều nổi bật là hầu hết tân binh của The Kop đều đã và đang phát huy hiệu quả như Stewart Downing, Charlie Adam và Jose Enrique. Hợp đồng mới nhất của Liverpool, Craig Bellamy, cũng hứa hẹn thành công bởi cầu thủ người xứ Wales là một cầu thủ có lối chơi kỹ thuật và tốc độ.

 

Charlie Adam trong màu áo Liverpool

Charlie Adam trong màu áo Liverpool

 

2. MAN CITY lâu nay vẫn bị xem là đội bóng chuyển nhượng thiếu hiệu quả bởi những bản hợp đồng kém chất lượng. Tuy nhiên, khó ai có thể chê được những cầu thủ mà Man City vừa đưa về sân Etihad như Sergio Aguero, Samir Nasri, Gael Clychi, những người đã chơi cực hay ở 2 vòng đấu tại Premier League vừa qua. Ngay cả Owen Hargreaves cũng được kỳ vọng rất nhiều.

3. MAN UNITED cho thấy sự tỉnh táo khi sớm hoàn thành mục tiêu trên TTCN. Giá của Phil Jones  khá cao (16,5 triệu bảng), nhưng Ashley Young và David De Gea đã chứng tỏ giá trị với màn trình diễn ấn tượng ở trận đại thắng Arsenal 8-2 mới đây.

4. STOKE CITY không nhiều tiền nhưng vẫn có được những tân binh chất lượng. Với việc đạt được thỏa thuận chiêu mộ Peter Crouch, Wilson Palacios và Mathew Upson từ Tottenham, Jonathan Woodgate (West Ham) và Cameron Jerome (Birmingham), Stoke City đang có lực lượng khá hùng hậu và thiện chiến.

 

Ashley Young (phải) của Man United

Ashley Young (phải) của Man United

 

5. QUEEN PARK RANGERS là tân binh mới thăng hạng và mục tiêu của họ không gì khác ngoài trụ hạng. Tuy nhiên, sự có mặt của ông chủ người Malaysia với những quyết định đúng đắn, QPR đã và đang có những bước đi tích cực. Bản hợp đồng với Joey Barton, Luke Young và Arman Traore hứa hẹn khởi sắc.

5 ĐỘI CHUYỂN NHƯỢNG THẤT BẠI


1. EVERTON giữ chân được Phil Jagielka, nhưng họ lại mất Mikel Arteta vào tay Arsenal. Dù chiêu mộ được Royston Drenthe của Real Madrid theo bản hợp đồng cho mượn, nhưng cầu thủ người Hà Lan là một dấu hỏi lớn tại Goodison Park sau những năm tháng thi đấu kém cỏi tại La Liga.

 

Per Mertesacker khó tỏa sáng ở Arsenal

Per Mertesacker khó tỏa sáng ở Arsenal

 

2. ARSENAL đến những phút cuối đã chiêu mộ được 4 cầu thủ gồm Mikel Arteta, Per Mertesaker, Andre Santos và Youssi Benayoun (mượn từ Chelsea). Song, không phải tất cả là những mục tiêu mà Pháo thủ cần nhất. Nói cách khác, những bản hợp đồng này chỉ là giải pháp chữa cháy trong tình hình khó khăn hiện nay tại Emirates.

3. BLACKBURN thu về 16,5 triệu bảng từ thương vụ bán trung vệ Phil Jones nhưng họ lại mua quá ít và hầu hết là những cầu thủ không tên tuổi. Điều này khiến chất lượng đội hình của Blackburn giảm sút. Họ sẽ gặp khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng.

4. SUNDERLAND rất nỗ lực thay đổi bằng những bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, các tân binh mà họ đưa về (Bendtner, Wes Brown, O'Shea) đều chẳng thể so sánh với những cầu thủ mà họ chia tay như Welbeck, Henderson.

5. FULHAM sớm thất bại ở bản hợp đồng đầu tiên của mình. Hậu vệ tân binh John Arne Riise dính chấn thương nặng và chưa biết ngày trở lại. Các bản hợp đồng khác là Pajtim Kasami, Zdenek Grygera và Gecov cũng khó để lại ấn tượng.

(Theo Tony Cascarino - The Times)

 

Nguồn  Bongdaplus.vn