Bong da

Anh

Chelsea vô địch nhờ sự tỉ mỉ, sắc sảo và thực dụng của Mourinho

Cập nhật: 04/05/2015 17:57 | 0

Với thắng lợi tối thiểu trước Crystal Palace vào tối qua, Chelsea đã chính thức đăng quang ở Premier League sớm trước 3 vòng đấu. Thành công của The Blues ở giải Ngoại hạng Anh mùa này in đậm dấu ấn của Jose Mourinho, HLV tài ba người Bồ Đào Nha đã cho thấy ông tỉ mỉ, sắc sảo và thực dụng đến thế nào khi đưa Chelsea cán đích ở vị trí thứ nhất.

Chelsea vô địch nhờ sự tỉ mỉ, sắc sảo và thực dụng của Mourinho
Chelsea vô địch nhờ sự tỉ mỉ, sắc sảo và thực dụng của Mourinho
Khi Chelsea để thua Manchester City trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa trước, HLV Mourinho từng hứa sẽ giúp đội bóng phía Tây thành London đăng quang mùa này. Chỉ chi tiết ấy thôi cũng đủ để thấy bản lĩnh đáng nể của cựu HLV Real. Với tuyên bố trên, HLV Mourinho đã đặt ra mục tiêu hết sức rõ ràng và không cho phép mình thất bại.

VIDEO Có một Mourinho cũng rất yếu mềm


Để
Khác với phần lớn các đồng nghiệp luôn yêu cầu phải mang thật nhiều báo tới phòng làm việc, văn phòng của HLV Mouinho lại dán đầy lịch thi đấu và tập luyện của Chelsea. Theo lịch trình, các buổi tập của Chelsea bao giờ cũng bắt đầu vào lúc 10h30 sáng và được điều hành bởi tiếng còi của “người đặc biệt”.

Riêng trước mỗi trận đấu quan trọng, HLV Mourinho luôn làm việc thêm giờ và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Đơn cử như ở trận đấu với Leicester City ở vòng trước, ông đã yêu cầu tăng cường nhân viên an ninh bảo vệ trung tâm huấn luyện của Chelsea nhằm tránh rò rỉ thông tin ra ngoài. 

VIDEO: Chelsea, nhà vô địch tuyệt đối


Nhờ thế, Chelsea đã đánh bại đội bóng mới toàn thắng cả 4 trận trước đó ở Premier League với tỷ số 3-1 và tiến được một bước dài tới ngôi vô địch. Là người làm việc nghiêm túc là thế, song khi cần HLV Mouinho cũng rất linh hoạt trong việc đối phó với những sự vụ phát sinh.

Còn nhớ cách đây 1 tuần, thuyền trưởng của Chelsea đã quyết định cho các cầu thủ của mình được nghỉ buổi tập sáng do đêm hôm trước một số người phải thức muộn để tham dự lễ công bố các giải thưởng của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh). Nếu HLV Mourinho làm việc quá cứng nhắc, các học trò của ông rất dễ bị mất sức và không thu được kết quả như mong đợi. 



VIDEO Cầu thủ Chelsea ăn mừng chức vô địch như những đứa trẻ





VIDEO Mourinho đứng ngồi không yên trước thời khắc Chelsea vô địch







(báo bóng đá)