Bong da

Anh

Chelsea: Số 1 không tranh cãi

Cập nhật: 04/05/2015 06:19 | 0

1 năm trước, Man City đăng quang xứ sương mù nhờ sự yếu bóng vía của Liverpool. 1 năm sau, Chelsea vô địch Premier League bằng sức mạnh vượt trội phần còn lại, bằng quyền lực tuyệt đối mà họ thiết lập từ đầu đến cuối mùa giải. Không như Man City, đội quân của Jose Mourinho xứng đáng tới từng centimet trên ngai vàng…

Chelsea: Số 1 không tranh cãi
Chelsea: Số 1 không tranh cãi
VIDEO: Chelsea, nhà vô địch tuyệt đối



QUYỀN LỰC TUYỆT ĐỐI
Mùa giải trước, Man City vô địch Premier League khi họ chỉ có 15 ngày đứng trên ngôi đầu bảng. Thậm chí, nhiều chuyên gia cho rằng nếu Liverpool không yếu bóng vía, nếu Liverpool không đánh mất bản năng của một ông lớn đi chinh phục danh hiệu bởi đã quá lâu rồi không góp mặt trong cuộc đua vô địch, thì Man City đã không thể đăng quang. Xa hơn nữa, điều tương tự cũng xảy ra với Man xanh mùa 2011/12. Mùa đó, khi cả Premier League suy yếu, đối thủ lớn nhất M.U thì đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, nhưng Man City cũng phải đợi tới những giây phút cuối của vòng đấu cuối mới được khắc tên lên ngai vàng. Nghĩa là, cả 2 danh hiệu mà Man City có được đều ít nhiều thiếu thuyết phục.

Năm nay thì khác biệt hoàn toàn. Nếu Man City là hình ảnh của một nhà vô địch khắc khổ, luôn phải sống trong lằn ranh mong manh giữa thành công và thất bại, thì Chelsea là nhà vua theo kiểu thống trị, đàn áp đối thủ từ đầu đến tận cuối mùa giải.

HAY NHẤT KỶ NGUYÊN MOURINHO?




 VIDEO: Chelsea 1-0 Crystal Palace





(báo bóng đá)