Bong da

Bóng đá Anh

Chelsea: Loay hoay tuyến giữa

Cập nhật: 31/08/2011 09:30 | 0

Chelsea vẫn còn loay hoay trên chợ. Những mục tiêu đã được xác định và không có gì ngạc nhiên khi tất cả đều tập trung vào vị trí tiền vệ.

Premiership đã qua 3 vòng nên dễ hiểu vì sao HLV Villas-Boas đã nhận rõ đâu là điểm yếu đích thực của Chelsea. Lối chơi bế tắc, thiếu sáng tạo trong những trận vừa qua cho thấy tuyến giữa Chelsea thật sự cần được tăng viện bằng những nghệ sỹ thật “chất”, để điều hòa chất cơ bắp vốn đã đầy rẫy ở Stamford Bridge.

Hiện tại, theo yêu cầu của Villas-Boas, 3 cái tên đã được đưa vào “chung kết”. Họ gồm Modric (Tottenham), Meireles (Liverpool) và Pereira (Porto). Người đầu tiên, Chelsea đã theo đuổi trong cả Hè này còn 2 người sau đều là học trò cưng của Villas-Boas hồi ở Porto.

Modric dĩ nhiên là ưu tiên số một song trở ngại nằm ở chỗ Tottenham vẫn chưa chịu bán tiền vệ này dù Chelsea đã đặt 40 triệu bảng lên bàn đàm phán. Song BLĐ Chelsea chưa hết hy vọng. Vì thái độ cương quyết đòi đi cộng thêm cách đá vật vờ trong những phút xuất hiện trên sân ở trận thua Man City cuối tuần rồi cho thấy Modric đã thật sự chẳng còn tâm trí nào gắn bó với Spurs nữa.

Hôm qua, đích thân đội trưởng King của Tottenham cũng đăng đàn nói rằng chuyện của Modric đang gây ảnh hưởng xấu tới CLB. Một thông điệp từ nội bộ đội bóng chăng, rằng Modric tốt hơn hết là nên đi cho sớm?

 



Theo dự đoán, thương vụ này nhiều khả năng sẽ khép lại ở đêm cuối của kỳ chuyển nhượng. Vấn đề chỉ là phương thức nào: tiền hay tiền + Benayoun, bởi tiền vệ người Israel đã mất chỗ ở Chelsea song cũng được Tottenham quan tâm.

Ngoài Modric, Chelsea cũng vừa bị Liverpool từ chối bán Meireles. Chelsea ra giá 7 triệu bảng, các thêm Benayoun nhưng Liverpool không chấp nhận. Dù Meireles đã mất vị trí chính thức song Liverpool muốn thu về đủ 11,5 triệu bảng mà họ đã chi ra cho anh này cách đây 1 năm.

Trong trường hợp vụ Modric thật sự bế tắc, nhiều khả năng Chelsea sẽ nhanh chóng chấp nhận điều kiện của Liverpool bởi 11,5 triệu không phải trở ngại quá lớn.

Một tiền vệ khác cũng nhiều khả năng kịp đến Chelsea là Pereira. Chelsea đã ra giá 20 triệu euro và bị từ chối song họ có thêm động lực theo đuổi vụ này vì Pereira đã bày tỏ quyết tâm tới Stamford Bridge. Một mức giá gần với phí giải phóng hợp đồng (30 triệu euro) có lẽ sẽ đủ thuyết phục Porto bán tuyển thủ Uruguay.

Trái với tình trạng khan hiếm ở tuyến giữa, Chelsea lại có vẻ thừa mứa trên hàng công. Bằng chứng là họ thậm chí định đẩy Lukaku sang Stoke 6 tháng theo diện cho mượn, nhằm giúp tài năng trẻ người Bỉ tích lũy thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, ý đồ này đã bất thành vì hôm qua BTC Premiership thông báo một cầu thủ vừa được mua về thì không được mang cho mượn ngay trong cùng một kỳ chuyển nhượng.

Không tìm được chỗ trú chân cho Lukaku song Chelsea vẫn có thể tinh giảm hàng công. Bởi Lille vừa đánh tiếng hỏi mua Kalou. Do vẫn còn Drogba, Anelka, Torres, Sturridge, Lukaku nên khả năng Villas-Boas đồng ý chia tay Kalou hoàn toàn không nhỏ.


Nguồn Bongdaplus.vn