Bong da

Anh

Chelsea: Lỗ hổng tiền vệ trụ

Cập nhật: 23/12/2012 16:47 | 0

Trong khi các đội bóng lớn đều cố gắng tăng cường ít nhất một tiền vệ trụ giỏi, Chelsea lại làm ngược lại: Đẩy đi những cầu thủ chơi ở vị trí này...

Chelsea: Lỗ hổng tiền vệ trụ
Chelsea: Lỗ hổng tiền vệ trụ

Vì sao Barcelona không cần tăng cường một trung vệ giỏi, dù Carles Puyol ngày càng già, còn Gerard Pique cũng cần có người thay thế? Đấy là vì Barca luôn sẵn có những tiền vệ trụ xuất sắc trong lĩnh vực phòng ngự. Mascherano, Alex Song hoặc Sergio Busquets đều có thể trở thành trung vệ.

Đấy là một xu hướng mới trong bóng đá hiện đại. Bayern Munich chi một số tiền kỷ lục trong làng bóng Đức chỉ để mua Javi Martinez  (ảnh) - tiền vệ trụ mà Bayern... không thật sự cần thiết. Thật ra, Martinez không chỉ làm dự bị cho Schweinsteiger hoặc Gustavo, anh còn có thể đá trung vệ khi cần.

Bây giờ, mẫu tiền vệ trụ có thể hoán chuyển vai trò, trở thành trung vệ, đang rất có giá. Đấy là vì lối chơi phổ biến hiện nay đòi hỏi phải có mẫu tiền vệ như thế. Ở Premier League, Michael Carrick (M.U) là một cầu thủ điển hình của vai trò này. Ở Serie A, đấy là De Rossi (Roma)...

Chelsea hiện không có tiền vệ nào như vậy. Ở CLB đầy ắp tài năng này, đội hình thường bị đứt đoạn rất rõ: công đi đằng công, thủ đi đằng thủ. Các tiền vệ công như Eden Hazard, Oscar, Juan Mata đều có xu hướng tiến lên chứ ít khi trụ lại giữa sân để đánh chặn, còn tiền vệ trung tâm như Frank Lampard, Ramires, Obi Mikel đều không có khả năng lùi về sắm vai trung vệ. Ngược lại, các trung vệ như John Terry hoặc Gary Cahill đều hiếm khi lên giữa sân để chơi như tiền vệ trụ.

Mới đây, HLV Benitez đã thử nghiệm đưa David Luiz lên đá giữa sân, nhưng kết quả chưa rõ ràng. Hệ quả là tuy có dàn tiền vệ rất giỏi, nhưng hễ Chelsea có bóng từ hàng phòng ngự thì khâu triển khai tấn công thường không liền lạc, do khả năng kết nối giữa hậu vệ và tiền vệ không cao.

CON SỐ
3. Có 3 cầu thủ của Chelsea đã phải nhận 3 thẻ vàng mùa này. Đó là Ivanovic, Torres và Obi Mikel. Trong đó Ivanovic và Torres còn nhận thêm 1 thẻ đỏ.
6. Chỉ có 6 đội chưa hề ghi bàn từ chấm phạt đền ở Premiership mùa này. Villa là một trong số đó.
0,34. Chelsea đã ghi 28 bàn từ 82 pha dứt điểm đúng hướng khung thành ở Premiership. Tính ra, cứ một cú sút đúng hướng khung thành đem về cho Chelsea 0,34 bàn thắng. Chỉ có 2 đội dứt điểm đáng gờm hơn Chelsea trong khía cạnh này: M.U (0,43) và... West Bromwich (0,35).
133. Hai đội đã gặp nhau 133 lần, Chelsea thắng 51, hòa 32 và thua 50
200. Chelsea đã ghi 200 bàn trong các cuộc đối đầu với Aston Villa và để lọt lưới 185 bàn.

Nguồn bongdaplus.vn