Bong da

Bóng đá Anh

Chelsea đối mặt án phạt nặng

Cập nhật: 26/10/2011 09:03 | 0

FA và BTC Premiership khẳng định BHL Chelsea đã mắc “lỗi hành vi” trong việc không kiểm soát các cầu thủ trong trận thua 0-1 trên sân của QPR.

 

Được biết, trận đấu ở vòng 9 Premiership diễn ra vào cuối tuần qua, trọng tài Chris Foy đã rút 2 thẻ đỏ dành cho Bosingwa và Drogba. Ngoài ra, có thêm 7 cầu thủ khác của Chelsea phải lĩnh thẻ vàng. Từ băng ghi hình trận đấu và báo cáo của tổ trọng tài, FA đã nhóm họp và quyết định lỗi chính thuộc về Chelsea.

Cơ sở để FA khép tội Chelsea đến từ tình huống hậu vệ Bosingwa bị đuổi khỏi sân gây nhiều tranh cãi. Tình huống quay chậm cho thấy pha tì tay kín đáo của tuyển thủ Bồ Đào Nha không nghiêm trọng đến mức phải lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Có lẽ bởi thế mà hầu hết các cầu thủ Chelsea đã bủa vây trọng tài Chris Foy và đây là lý do Chelsea bị phạt.

 



FA khẳng định, Chelsea sẽ có thời gian đến ngày 28/10 để gửi bản tường trình. Nếu luận cứ của The Blues không thuyết phục, nhiều khả năng FA sẽ ra một bản án nghiêm khắc dành cho họ và coi đó như một lời cảnh báo chung đối với các CLB khác.

Quả là đáng tiếc cho Chelsea. Vào bối cảnh họ đang thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng khi Torres cũng đang bị treo giò, khiến những án phạt dành cho Bosingwa và Drogba trở thành bài toán hóc búa, thì sự kiện đội trưởng John Terry bị điều tra liên quan đến nghi án “phân biệt chủng tộc” và bản thân CLB Chelsea đứng trước nguy cơ bị trừng phạt sẽ là một đòn đau giáng vào tham vọng vinh quang của CLB ở triều đại mới.




Nguồn: bongdaplus.vn

,