Bong da

Anh

Chelsea đang tung nước rút trên thị trường chuyển nhượng Hè 2015

Cập nhật: 21/08/2015 11:00 | 0

Sau khi bất ngờ nẫng tay trên Pedro trước mũi M.U, Chelsea tiếp tục đẩy nhanh tiến độ chiêu mộ John Stones với hy vọng có thể chốt thêm một bản hợp đồng nữa trước khi mùa Hè 2015 khép lại. Có thể nói, tiến độ công việc mà Chelsea đang làm trong 2 tuần cuối của TTCN bằng các CLB khác làm trong cả mùa Hè.

Chelsea đang tung nước rút trên thị trường chuyển nhượng Hè 2015
Chelsea đang tung nước rút trên thị trường chuyển nhượng Hè 2015
HỢP ĐỒNG KỶ LỤC CHO STONES
Everton đã tỏ rõ quan điểm của họ trong vụ bán John Stones cho Chelsea. Đó là chỉ cần đội bóng thành London chồng đủ 40 triệu bảng, tức là biến Stones thành trung vệ cao giá nhất lịch sử Premier League, mọi thủ tục sẽ được hoàn tất.

Cho đến nay, Everton đã từ chối cả 3 lời đề nghị từ nhà ĐKVĐ Premier League, trong đó lời đề nghị cuối có giá đến 30 triệu bảng. Có thể thấy, Chelsea đang nhích dần, từ 20 triệu lên 26 rồi bây giờ là 30 triệu bảng. Everton giữ quan điểm cứng rắn vì họ hoàn toàn không cần tiền đến mức phải bán Stones. Thế nhưng 40 triệu bảng là một con số hoàn toàn khác.


Huyền thoại Andy Gray của Everton tin việc Stones sang Chelsea chỉ còn là vấn đề thời gian. Gray nói: “Chelsea xem Stones là một sự thay thế hoàn hảo cho John Terry, điều đó cho thấy họ đánh giá anh ta cao đến như thế nào. Everton hiểu rõ điều đó, đấy là lý do họ đang làm giá. Nhưng tôi sẽ hết sức bất ngờ nếu như hết tháng 8 mà Stones vẫn còn là cầu thủ của Everton”.

Cũng theo Gray, Everton và Chelsea có thể tìm đến một giải pháp trung dung. Đó là bên bán giảm giá xuống bớt 5 triệu và bên mua tăng đề nghị lên 5 triệu. Tức 35 triệu bảng sẽ là con số cuối cùng của vụ này. Gray nói: “Đấy là một con số mà Everton khó có thể chối từ. Tôi cũng tin là HLV Roberto Martinez đã chuẩn bị sẵn phương án không có Stones. Với 35-40 triệu bảng, Martinez hoàn toàn có thể giúp Everton mạnh hơn nếu biết cách chi dùng hợp lý”.

CHELSEA TĂNG TỐC
Có thể thấy sau khi ông chủ Roman Abramovich “bật đèn xanh” cho chuyển nhượng, mọi việc đang diễn ra hết sức rốt ráo. Việc có được Pedro cho thấy sức hút của Chelsea lẫn tính hiệu quả trong cách làm việc của họ.

Vụ Stones về cơ bản có thể nói đã hoàn thành khoảng 50%, nhưng Chelsea cũng có sẵn luôn những “phương án B” trong trường hợp Everton nửa đường đổi ý. Và đầy đều là những sự thay thế không tồi. Theo phát ngôn viên Joe Crilly của hãng cá cược William Hill, Thiago Silva và Raphael Varane là những cái tên thay thế nếu vụ Stones đổ bể. Silva vẫn đang là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới, nhưng PSG đang khủng hoảng thừa vị trí này còn Varane thì được Mourinho cất nhắc lên đội một khi ông còn ở Madrid.


Ngoài ra, Mourinho còn tính đến chuyện mua thêm một tiền đạo nữa và đặc điểm của người này là phải đa năng, có thể vừa đá trung phong vừa đá lùi được. Sau khi được PSG “bật đèn xanh” cho ra đi, Zlatan Ibrahimovic là một cái tên thật sự thú vị. Chỉ cần Mourinho cất tiếng gọi, Ibra sẽ chạy đến. Bên cạnh Ibra, Mourinho cũng đang để mắt đến Edinson Cavani cũng của PSG và Antoine Griezmann (Atletico), tất nhiên giá để có họ không hề rẻ.

Nhưng có hề gì, một khi Abramovich đã chịu chi, Chelsea có thể hướng đến bất kỳ ai họ muốn. Hãy chờ xem những bản hợp đồng cuối cùng của Chelsea Hè này.




(báo bóng đá)