Bong da

Anh

Chelsea có phải điểm đến lý tưởng của Rooney?

Cập nhật: 19/07/2013 06:48 | 0

Nếu tính toán trên lý thuyết, Arsenal và Chelsea đều là điểm đến lý tưởng của Wayne Rooney. Ở đó, họ đều đang cần một trung phong đẳng cấp và chắc chắn sẽ giao cho Rooney vai trò của một trung phong - thứ anh không thể có được ở Man United trong vài năm qua cũng như trong tương lai.

Chelsea có phải điểm đến lý tưởng của Rooney?
Chelsea có phải điểm đến lý tưởng của Rooney?

Nhưng ngay cả khi chắc suất trung phong, thì hàng công Chelsea vẫn tỏ ra quá chật chội với Wayne Rooney. Ở đó, trong sơ đồ 4-2-3-1, có quá nhiều tiền vệ công có khả năng tự đột phá và ghi bàn, thay vì phục vụ cho tiền đạo duy nhất. Hiện tại, HLV Mourinho có 6 người có thể đá phía sau tiền đạo là Mata, Oscar, Hazard, Schuerrle, Moses và De Bruyne, chưa kể đến Lucas Piazon, một cầu thủ trẻ cũng sẽ có tên trong danh sách thi đấu.

Riêng Mata, Hazard và Schuerrle trong mùa giải trước đã ghi tới 48 bàn thắng trên tất cả các mặt trận của CLB. Hazard và Schuerrle thậm chí chơi giống với tiền đạo lùi hơn là tiền vệ công. Tất nhiên, một trong những lý do là hoàn cảnh bắt các tiền vệ công của Chelsea mùa trước phải dâng cao ghi bàn, khi Fernando Torres không làm tròn nhiệm vụ của một cây săn bàn. Nhưng cũng cần hiểu rằng với khả năng giữ bóng, đột phá và dứt điểm rất tốt của những người này, những pha xử lý cá nhân sẽ đến thường xuyên hơn là việc chuyền bóng cho Rooney. Và ngay cả Jose Mourinho thời còn ở Real cũng khuyến khích các tiền vệ công giàu kỹ thuật của ông tự thể hiện.

Đến Chelsea, Rooney có thể lại đóng kiếp “chim mồi” cho những tiền vệ công của đội bóng này. Không nặng nề như cái thời làm kép phụ cho Ronaldo ở M.U, nhưng cũng sẽ không phải là trung tâm của lối chơi tấn công, không phải là một “target-man” (đích đến của các đường chuyền) theo đúng nghĩa.

Arsenal, vì thế, sẽ là điểm đến lý tưởng hơn. Nhưng chỉ là về chuyên môn, còn về tiền nong thì chắc chắn là không bằng. Rất khó để anh lựa chọn.

Nguồn bongdaplus.vn