Bong da

Anh

Chelsea: Chỉ đơn giản là yêu

Cập nhật: 05/05/2015 10:38 | 0

Sáng sớm ở Anh quốc, quán nước ngoại ô London lác đác những vị khách đầu tiên. Một chàng trai trẻ tuổi hứng khởi gọi ly sữa tươi ngọt lịm. Ở góc bên kia, người đàn ông đạo mạo nhấp môi chút café đắng nhẹ.

Chelsea: Chỉ đơn giản là yêu
Chelsea: Chỉ đơn giản là yêu
Kỳ lạ thay, khi những tín đồ túc cầu đang chắp bút cho
Truy cập trang tìm kiếm Google, gõ dòng chữ “boring Chelsea” (Chelsea nhàm chán) rồi chờ đợi chủ đề mà nhiều người đã bàn tán trong gần 1 tháng qua. Hơn 12 triệu kết quả, nhiều trong số đó nằm oai vệ trên những nhật báo hàng đầu như Mirror, The Times hay Daily Mail. Chỉ trích, đàm tiếu xen lẫn nỗi thất vọng về thứ bóng đá mà nửa xanh thành London thể hiện – thứ bóng đá “nhạt nhẽo bậc nhất” như lời của Thierry Henry. 

13 trận gần nhất ở Premier League, Chelsea chỉ thắng… 1 trận có cách biệt lớn hơn 1 bàn. Hàng công triệu đô của The Blues cũng nổ súng vỏn vẹn 18 lần (1,38 bàn/trận), thua xa những gì họ thể hiện từ đầu mùa. Những phút cuối cùng trước đoạn đăng cơ, Chelsea thậm chí còn chơi với… 7 hậu vệ để chống đỡ một Crystal Palace đã hết mục tiêu. Rất Chelsea, rất Mourinho.

VIDEO: Chelsea, nhà vô địch tuyệt đối




Quan trọng nhất, những kẻ trả tiền để thưởng thức sự khoái tuyệt mà thức uống mang lại giống như NHM bóng đá. Người này ưa ngọt, người kia ưa đắng. Người thích sự nồng nhiệt ngầy ngậy của cappuchino, kẻ say mê chất dìu dịu trầm lắng của trà mạn. Sinh thời, khẩu vị mỗi người đã khác, nói chi đến bóng đá – môn thể thao có đầy đủ hương vị chỉ có trong thức uống xa xỉ nhất. Yêu bóng đá cũng như phiêu lãng bên ly nước một sớm tinh mơ vậy, có người yêu tấn công tất có người yêu phòng ngự, có kẻ thích phóng khoáng tất có kẻ thích vững bền. Nó là hai mặt đối lập song không ngừng tương trợ cho nhau. Trên tất cả, đắng hay ngọt, công hay thủ, cần phải có cách nhìn bình đẳng.


VIDEO: Cầu thủ Chelsea ăn mừng chức vô địch như những đứa trẻ





Cũng bởi nó vô hình, mong manh mà chẳng hề dễ vỡ, tình yêu mới làm nên điều khác biệt với tất thảy, tạo nên màu sắc cho cuộc sống, trong đó có cả cuộc sống bóng đá. Yêu cô gái áo đỏ vì cô ấy xinh đẹp, thông minh, yêu cô gái áo đỏ - trắng vì cô ấy dịu dàng và lôi cuốn, thế mà có kẻ lại mê mẩn nét duyên ngầm của cô gái áo xanh. Tình yêu dành cho đội bóng cũng đáng trân trọng như vậy, yêu từ điều gì không quan trọng, yêu tấn công hay phòng ngự không quan trọng, yêu kẻ yếu hay kẻ mạnh không quan trọng, người khác yêu hay không, không quan trọng nốt. Miễn rằng bản thân mình yêu và kiên định với nó là được, tình yêu khó tính mà cũng thật dễ tính.







(báo bóng đá)