Bong da

BONG-DA-ANH

Chelsea: Ai đủ sức khỏa lấp nỗi nhớ Drogba?

Cập nhật: 23/05/2012 07:15 | 0

Drogba đã chính thức tuyên bố sẽ rời Chelsea. Bây giờ, câu hỏi đặt ra với "The Blues" là ai có thể thay thế được cầu thủ đã tự biến mình thành một tượng đài ở Stamford Bridge?




Chung kết Champions League 2011/12 là trận đấu cuối cùng của Didier Drogba dưới màu áo Chelsea. Trong buổi tiếp xúc báo giới hôm qua, tiền đạo người Bờ Biển Ngà khẳng định sắp sửa chia tay CLB chủ sân Stamford Bridge.

“Tôi muốn nói rằng mình sẽ chia tay Chelsea. Đây quả là một quyết định hết sức khó khăn đối với tôi. Tôi tự hào về những gì mình đã làm được dưới màu áo Chelsea nhưng đây là giai đoạn tôi muốn được trải nghiệm những thách thức mới. Tôi muốn nói lời cảm ơn tới mọi thành viên của CLB, đặc biệt là ông chủ Roman Abramovich và các đồng đội, những người bạn thân thiết của tôi trong cuộc sống. Tôi ước rằng Chelsea sẽ tiếp tục chơi tốt và giành được nhiều thành công trong tương lai”, Drogba tuyên bố.

Nhiều khả năng bến đỗ mới của Didier Drogba sẽ là Trung Quốc, nền bóng đá đang lên, khiến thế giới ngỡ ngàng tới 2 lần trong nửa năm qua khi tuyển mộ Nicolas Anelka và Giovani Trapattoni. Người đồng đội cũ Anelka, trong cương vị HLV của Thân Hoa Thượng Hải, đang tha thiết muốn có Drogba.

Để bù đắp cho sự thiếu vắng Drogba, Chelsea dự định sẽ chiêu mộ Ramadel Falcao của Atletico Madrid trong mùa Hè năm nay. CLB chủ sân Stamford Bridge đã quan tâm đến Falcao từ lâu, khi anh còn thi đấu cho Porto. Nhưng BLĐ Chelsea đã quá chần chừ trong việc đáp ứng nguyện vọng của Villas-Boas trong những ngày đầu tiên ông ở đây, để Atletico Madrid mua mất. Và bây giờ, sau những trình diễn ấn tượng của Falcao ở La Liga và Europa League mùa này, đội bóng Tây Ban Nha đang hét một cái giá trên trời, 50 triệu bảng cho tiền đạo người Colombia.

Giải pháp tiết kiệm nhất mà Chelsea đang tính đến là đổi Fernando Torres kèm 15 triệu bảng tiền mặt cho Atletico Madrid. Mặc dù những tín hiệu mới nhất từ phía The Blues cho thấy họ không muốn chia tay Torres, nhưng nếu có cơ hội đổi anh lấy Falcao, đây vẫn là một giải pháp không tồi. Với Atletico, Torres luôn giá trị hơn một tiền đạo: từ năm 19 tuổi, El Nino đã là một biểu tượng của CLB thành Madrid. Nếu đem Torres làm mồi nhử, việc thuyết phục Atletico có thể sẽ dễ dàng hơn mặc cả giá trị quy ra tiền mặt của Falcao.

Ngoài Falcao, theo báo chí Anh, giải pháp thứ hai đang được Chelsea tính tới là tiền đạo Edinson Cavani của Napoli. Lý do khiến Cavani là “phương án 2” là bởi Man City đang quan tâm đến anh. Giá của cầu thủ này có thể cao hơn rất nhiều sau một cuộc đấu giá so với khi Chelsea đứng ra đơn phương đàm phán.

Ngoài ra, Hazard (Lille) hay Higuain (Real Madrid), những người đang tìm đường rời CLB của mình trong Hè này, cũng có thể được cân nhắc.

Bongdaplus.vn