Bong da

BONG-DA-ANH

Chelsea: 20 triệu bảng cho Tiote?

Cập nhật: 21/11/2011 11:15 | 0

Chelsea đã sẵn sàng phá két để chiêu mộ tiền vệ Cheick Tiote của Newcastle ngay trong kỳ CNMĐ tới...




Hôm qua, báo chí Anh đồng loạt đưa tin Chelsea đã nối lại liên lạc với Newcastle về trường hợp của tiền vệ Tiote. Đây là cầu thủ mà HLV Villas-Boas muốn chiêu mộ ngay sau khi nhận lời dẫn dắt Chelsea nhưng những vụ thương thảo diễn ra trong Hè qua đều thất bại. Cả hai bên đã không thống nhất được mức phí chuyển nhượng của tiền vệ được mệnh danh là “Essien mới” này.

Tuy nhiên, sau những vấn đề nảy sinh ở hàng tiền vệ Chelsea trong thời gian qua, Villas-Boas nhận thấy việc chiêu mộ Tiote là rất cần thiết. Theo một số nguồn tin thì đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng trả tới 20 triệu bảng cho Newcastle để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ 25 tuổi này ngay trong kỳ CNMĐ tới. Đây được xem là một lời đề nghị hấp dẫn với Newcastle. Bởi trong những lần thương thảo trước đó, số tiền tối đa mà Chelsea chấp nhận trả cho Newcastle chỉ là 15 triệu bảng.

Nếu những thông tin trên là chính xác thì khả năng Chelsea thuyết phục được Newcastle nhượng lại Tiote là rất cao. Mới đây, chính HLV Alan Pardew cũng đã tuyên bố: “Muốn chiêu mộ trụ cột của Newcastle, các đội bóng phải chấp nhận chi lớn”. Tuyên bố đó có nghĩa Newcaslte sẵn sàng để các cầu thủ giỏi của mình ra đi nếu được giá. Tất nhiên, 20 triệu bảng là một khoản tiền không hề nhỏ và không dễ để đội bóng chủ sân St.James’ Park từ chối.

Về phía Chelsea, Tiote sẽ là một miếng ghép hoàn hảo cho hàng tiền vệ mà Villas-Boas đang xây dựng. Với lối chơi toàn diện, mạnh về khả năng tranh chấp thể lực, Tiote sẽ bổ sung sức mạnh và khả năng chiến đấu cho tuyến giữa của Chelsea. Đây là điều đặc biệt quan trọng với đội bóng thành London trong bối cảnh Essien vẫn đang phải dưỡng thương và Obi Mikel không còn phong độ như trước. Một điểm nữa thôi thúc Villas-Boas chiêu mộ Tiote là tiền vệ này vẫn đủ điều kiện để tham dự lượt về của Champions League 2011/12.

Ngoài Tiote, Chelsea cũng đang rất quan tâm tới hậu vệ trái Alvaro Pereira của Porto. Cũng trong ngày hôm qua, người đại diện của Pereira là Alejandro Savich đã úp mở về khả năng hậu vệ này có thể rời Porto trong tương lai gần. “Pereira vừa mới gia hạn hợp đồng với Porto tới 2016 những giữa 2 bên vẫn có điều khoản giải phóng. Bởi vậy, không thể nói trước điều gì sẽ xảy ra trong kỳ CNMĐ tới”, Savich tiết lộ trên tờ Maisfutebol.

Bongdaplus.vn