Bong da

Bóng đá Anh

Chelsea - Arsenal: Sức trẻ đối đầu kinh nghiệm

Cập nhật: 29/10/2011 08:16 | 0

Người hâm mộ bóng đá Anh có thêm một tuần nữa được đắm chìm trong không khí sôi động của trận derby. Lần này, đại chiến giữa Arsenal và Chelsea hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem những pha bóng kịch tính, bất ngờ và hấp dẫn.

 

Màn dạo đầu chưa ấn tượng

 

 

Sau 9 vòng đầu tiên ở mùa giải năm nay, Chelsea và Arsenal đều khởi động không đạt kết quả như ý muốn. Thầy trò HLV Villas-Boas có tới 3 lần bước hụt trên còn đường chinh phục chức vô địch. Ngay trong trận ra quân, Chelsea để Stoke cầm hòa 0-0. Khởi động không tốt, nên The Blues đã phải nỗ lực rất nhiều trong những trận sau đó. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge thêm một lần nữa gặp khó ở mùa giải năm nay sau trận thua 1-3 trước MU.

Với mục tiêu có tinh thần hưng phấn trước khi bước vào trận derby thành London, thầy trò HLV Villas-Boas đã chiến đấu với hơn 100% sức lực nhằm thu về 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân của QPR. Tuy nhiên, Chelsea phải nhận trái đắng khi thua 0-1 trước lính mới của giải Ngoại hạng Anh. Thất bại ở vòng 9 cũng khiến The Blues mất đi cơ hội giành vị trí thứ 2 từ tay MU. Sau 2 trận thua, Chelsea tự làm khó mình trong cuộc đua giành chức vô địch khi kém đội đầu bảng Man City 6 điểm. Dù cơ hội để thầy trò HLV Villas-Boas vượt lên vẫn còn, nhưng để giành ngôi vị số 1 ở Premier League đòi hỏi The Blues cần quyết tâm hơn nữa.

 

 

Về phía Arsenal, Pháo thủ buồn nhiều hơn vui trong 9 vòng đấu đầu tiên. Ở trận ra quân gặp Newcastle, The Gunners không thể bắn hạ được Chích chòe khi chỉ giành được 1 điểm. Tuy nhiên, trận hòa 0-0 trước Newcastle chưa phải là nỗi buồn lớn nhất của thầy trò HLV Arsene Wenger. 3 thất bại trước Liverpool (0-2), MU (2-8), Blackburn (3-4), Tottenham (1-2) khiến người hâm mộ Pháo thủ luôn sống trong cảnh bất an về tương lai của đội bóng. Dù Arsenal đã leo lên vị trí thứ 7 sau 2 trận thắng trước Sunderland (2-1) và Stoke (3-1), nhưng khoảng cách về điểm số giữa The Gunners và đội bóng đang dẫn đầu Man City là khá xa.

Để san bằng được 12 điểm, thầy trò HLV Wenger còn nhiều việc cần làm ở phía trước. Phát biểu trước trận derby gặp Chelsea, Giáo sư tự tin cho biết: “Arsenal vẫn còn cơ hội vô địch ở mùa giải năm nay”. Tuyên bố của nhà cầm quân người Pháp ở thời điểm hiện tại được xem là liều thuốc kích thích tinh thần chiến đấu cho các học trò. Để tuyên bố của mình thêm sức thuyết phục, Giáo sư cần giúp Arsenal giành kết quả thuyết phục trong trận derby thành London ở vòng 10 Premier League.

Quá khứ và hiện tại

 

 

Trong 38 lần gặp Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh, Pháo thủ giành chiến thắng 16, hòa 11 và thua 11. Hiện tại, Arsenal thay đổi khá nhiều so với thời kỳ hoàng kim của mình (mùa giải 2003/04). Với chính sách “mua rẻ bán được giá” của HLV Wenger, Arsenal chỉ còn được biết đến là đội bóng có tiềm lực trong tương lai và trở thành môi trường lí tưởng để cầu thủ trẻ chứng tỏ khả năng của mình. Thực tế, đội chủ sân Emirates không còn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch trong khoảng 5 mùa giải trở lại đây.

Trái lại, Chelsea đang hoàn thiện đội hình dưới triều đại của HLV Villas-Boas. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng bước xây dựng đội chủ sân Stamford Bridge dựa trên sự kết hợp giữa hai yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ. Dù chưa giành được kết quả như ý muốn sau 9 vòng đầu tiên, nhưng đội hình chất lượng và lối chơi mang tính ứng biến cao cho thấy Chelsea đủ sức cạnh tranh chức vô địch ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

 

 

Tiếp đón Arsenal trên sân nhà Stamford Bridge, HLV Villas-Boas đứng trước cơ hội chứng tỏ bản lĩnh và tài cầm quân của mình. Trong 9 vòng đấu vừa qua, chiến lược gia người Bồ Đào Nha để lại dấu ấn trong việc thay đổi chiến thuật và đội hình thi đấu phù hợp với từng trận. Ở vòng đấu trước, dù chỉ còn thi đấu với 9 người trong hiệp hai, nhưng Chelsea vẫn tạo được thế trận áp đảo trước QPR. Đó là điểm tựa để người hâm mộ The Blues tin rằng thầy trò HLV Villas-Boas sẽ vượt qua đối thủ cùng thành phố Arsenal.





Nguồn: thethao.zing.vn

,