Bong da

BONG-DA-ANH

Chấm điểm Chelsea 3-0 Wolves: Điểm 10 cho Juan Mata

Cập nhật: 27/11/2011 15:15 | 0

Juan Mata chính là nhân vật chính trong chiến thắng 3 sao của Chelsea trước Wolves. Anh không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiến tạo và còn biết cách chọc thủng lưới đối phương.





Chelsea phần nào đã lấy lại thăng bằng sau chiến thắng đầy thuyết phục 3-0 truớc Wolves. HLV Villas Boas đã có những thay đổi trên hàng công khi bố trí Drogba đá cao nhất, còn Juan Mata và Daniel Sturidge có nhiệm vụ chim mồi, hỗ trợ cho chân sút người Bờ Biển Ngà. Cách bố trí đội hình này đã phát huy tác dụng khi bộ 3 này đều thi đấu rất nét trong trận đấu diễn ra vào tối qua.

Trước một đối thủ trung bình yếu như Wolves, Chelsea đã không đẩy cao đội hình dồn ép đối phương như mọi khi, mà lại chủ động chơi chậm, tìm cách trừng phạt đối phương bằng phương án nhanh gọn nhất.

The Blues đã có bàn vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 7 sau pha đánh đầu dũng mãnh của John Terry từ đường đá phạt góc của Mata. Lối chơi chậm mà chắc của Chelsea tiếp tục với bàn thắng thứ 2 ở phút 30. Tiền vệ người TBN tiếp tục ghi dấu ấn với căng ngang để Daniel Sturridge băng vào đệm bóng tung luới thủ thành Hennessy gia tăng cách biệt.  

Chelsea đã trở lại với lối chơi thực dụng đầy hiệu quả
Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiến tạo, Mata rốt cuộc cũng có được bàn thắng của riêng mình ở phút cuối cùng của hiệp 1. Ashley Cole chuyền vào bên cánh trái, Mata ra sân rất nhanh tung nóc lưới Wolves.

Không chỉ Mata thăng hoa, các ngôi sao khác của The Blues như Ramires, Romeu, Sturridge… cũng chơi rất tập trung. Romeu - sản phẩm của lò đào tạo trứ danh La Masia (Barca) đã thi đấu rất chững chạc. Anh cùng với Ramires, Meireles trở thành tấm là chắn rất hữu hiệu ở khu vực giữa sân.

Sturrige chơi ngày càng nổi bật với khá năng bứt tốc và dứt điểm đa dạng. Nếu không có tài năng của thủ thành Hennessy, Sturridge ít nhất cũng phải lập được cú hat-trick vào lưới Wolves.

Mata với 2 đường kiến tạo thành bàn và 1 bàn thắng đã được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” với điểm số 8,5. Thủ thành Hennessy dù 3 lần phải vào lưới nhặt bóng nhưng cũng được chấm 8 điểm nhờ vào hàng loạt pha giải nguy xuất thần

Điểm số cụ thể (Goal.com)

Chelsea: Petr Cech: 7,0 - Branislav Ivanovic: 6,5 - Ashley Cole: 8,0 - David Luiz: 7,0 - John Terry: 7,5 - Oriol Romeu: 7,0 - Ramires: 8,0 - Raúl Meireles: 6,5 - Juan Mata: 8,5 - Didier Drogba: 7,5 - Daniel Sturridge: 7,0.
Thay người: José Bosingwa: 6,5 - Frank Lampard: 6,0 - Fernando Torres: 6,0.

Wolves: Hennessey: 8,0 - George Elokobi: 5,5 - Stephen Ward: 5,5 - Roger Johnson: 6,0 - Christophe Berra: 6,0 - Ronald Zubar: 5,5 - David Edwards: 5,5 - Karl Henry: 6,5 - Matthew Jarvis: 6,5 - Nenad Milijas: 5,0 - Steven Fletcher: 6,5.
Thay người: Adlène Guedioura: không chấm - Anthony Forde: 6,0 - Ebanks-Blake: 5,5.

bongdaplus.vn