Bong da

Anh

Cerezo Osaka 2-2 Manchester United: Hòa mà như thua!

Cập nhật: 26/07/2013 19:28 | 0

Quyết tâm giành chiến thắng khi tung vào sân đội hình khá mạnh với nhiều cầu thủ kinh nghiệm nhưng sai lầm của hàng thủ cộng với việc bỏ lỡ nhiều cơ hội đã khiến Manchester United phải nhờ tới bàn thắng ở phút bù giờ của Zaha mới có được trận hòa 2-2 trước chủ nhà Cerezo Osaka.

 

Trong bối cảnh áp lực cùng những lời chỉ trích bủa vây tứ phía, HLV David Moyes đã tung ra đội hình Man United khá mạnh với rất nhiều cầu thủ kinh nghiệm chứ không còn là già nửa các cầu thủ trẻ như trận đấu trước đó với Yokohama F-Marinos. Và đúng là đã có sự khác biệt rõ ràng đã được tạo ra.

Ở cuộc đụng độ cách đây ít ngày, MU rất khó khăn trong việc kiểm soát bóng bởi những cầu thủ chơi ở tuyến giữa như Anderson, Lingard hayJanuzaj không hoàn thành nhiệm vụ dù nhiều khi chỉ là luân chuyển bóng chứ chưa nói tới phát động tấn công. Nhưng với sự có mặt của Giggs, Kagawa hay Young, những đường chuyền của “Quỷ đỏ” đã đạt độ chuẩn xác cao hơn.

 

RvP

Van Persie đã bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn

 

Sở hữu nhiều bóng trong chân đồng nghĩa với việc sức ép mà đội bóng nước Anh tạo ra về phía Cerezo Osaka cũng lớn hơn. Và cơ hội cũng theo đó tới thậm chí là ngay ở phút thứ đầu tiên khi tiền đạo van Persie đối mặt với Jin-Hyeon nhưng lại không thắng được thủ thành đối phương. Chưa hết, chính tiền đạo người Hà Lan tiếp tục vứt đi một cơ hội ngon ăn trong vòng cấm còn Kagawa cũng không khá hơn khi đưa bóng vọt xà dù trước mặt chỉ là khung thành trống.

Như một quy luật: bỏ lỡ nhiều cơ hội, các cầu thủ MU đã phải trả giá ở phút 34 khi Smalling để mất bóng ngay trước vòng cấm và tiền đạo Sugimoto đã nhanh chân dứt điểm chính xác hạ gục Lindegaard ghi bàn duy nhất trong hiệp 1. Một hiệp đấu không tệ của MU nhưng họ đã thua bởi 3 yếu tố: hàng thủ mắc sai lầm, bỏ lỡ nhiều cơ hội và phần nào đó là sự thiếu kết dính giữa cặp tiền đạo Welbeck - van Persie.

Bước sang hiệp 2, cơ hội không thể tốt hơn đã tới với MU khi họ được hưởng một quả phạt đền khi Ashley Young bị hậu vệ đối phương truy cản trái phép trong vòng cấm ở phút 52. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Kagawa quá lộ và không qua được đôi tay của thủ thành Jin-Hyeon.

 

Kagawa

Sự nuối tiếc của Kagawa sau khi bỏ lỡ thời cơ

 

Tuy nhiên, thật thú vị là chỉ sau đó 2 phút, chính Kagawa lại là người xuất hiện đúng lúc, nhận đường căng ngang của Giggs dứt điểm gọn gàng mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho MU. Song cũng chỉ cần thêm 9 phút, Minamino với cú sút xa tuyệt đẹp ngoài vòng cấm đã lặp lại thế dẫn trước cho đội chủ nhà Cerezo Osaka.

Từ lúc này người ta cảm nhận được sự bế tắc của MU khi ngoài cầu thủ vào thay người Wilfried Zaha, hầu hết những cầu thủ khác của “Quỷ đỏ” trên sân đều chơi không đúng sức. Và cũng chính cầu thủ 21 tuổi là người vớt vát danh dự cho đội bóng Anh với bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở những phút bù giờ.

 

MU

Thể lực của MU những trận gần đây rất có vấn đề

 

Không phải nhận thêm một trận thua nhưng có lẽ MU và HLV David Moyes vẫn khó tránh khỏi 2 từ: thất vọng. Mới đây, chuyên gia thể lực Raymond Verheijen đã lên tiếng chỉ trích Moyes đã đề ra những giáo án tập luyện quá khắc nghiệt cho các cầu thủ. Không biết điều đó đúng hay sai nhưng nhìn các cầu thủ MU thi đấu trên sân có cảm giác họ rất mệt mỏi và nặng nề.

Trận hòa đầy may mắn này càng khiến cho sự lo lắng của các CĐV dù là trung thành nhất của “Quỷ đỏ” tăng thêm một bậc.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Cerezo Osaka:
Sugimoto 34’, Minamino 63’
+ Man United: Kagawa 54’, Zaha 90+1’

Đội hình thi đấu:

Cerezo Osaka:
Jin-Hyeon – Sakemoto, Fujimoto, Yamashita, Maruhashi – Yokoyama, Kusukami (Bando 77’), Simplicio (Kurogi 64’) – Sugimoto, Edno (Edamura 64’), Minamino (Kogure 87’).

Man United: Lindegaard – Rafael, Smalling, Ferdinand, Buttner (Fabio 79’) – Jones (Anderson 46’), Giggs (Lingard 79’), Kagawa (Zaha 58’), Young (Cleverley 79’) – Welbeck, van Persie (Januzaj 69’).

Xem video trận Cerezo Osaka 2-2 Man United


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)