Bong da

Anh

CĐV Malaysia yêu QPR hơn đội nhà

Cập nhật: 19/07/2012 10:03 | 0

Dù tuyển bang Sabah thất thủ với tỷ số 0-5 nhưng các CĐV trên sân Likas không hề có dấu hiệu buồn rầu. Lý do là họ có mặt trên sân hôm nay nhằm mục đích chứng kiến các hảo thủ của QPR thể hiện tài năng chứ không phải để cổ vũ Sabah như thường lệ.

CĐV Malaysia yêu QPR hơn đội nhà
CĐV Malaysia yêu QPR hơn đội nhà
Vì thế, NHM Malaysia có lý do để hài lòng khi QPR đã chơi một trận tuyệt vời và giành chiến thắng 5-0 một cách thuyết phục.

Phần lớn những CĐV mà tôi tiếp xúc sau khi trận đấu kết thúc đều tuyên bố tới đây để cổ vũ cho QPR. Một NHM tên là Ahmad cho biết, QPR đem lại cho anh nhiều cảm xúc hơn so với khi Man United du đấu Malaysia vài năm trước. Khi thấy tôi tỏ ra ngạc nhiên, anh ta giải thích QPR dù sao cũng là tài sản của một người Malaysia (doanh nhân Tony Fernandes). Ngoài ra, đội bóng áo sọc xanh-trắng còn quảng bá cho một trong những thương hiệu của nước này, đó là hãng hàng không giá rẻ Air Asia. Vì thế Ahmad cho rằng, trên một góc độ nào đó, QPR đang góp phần làm nâng cao thương hiệu quốc gia Malaysia.

Những CĐV như Ahmad khá phổ biến trong trận đấu tối qua. Tôi đã bắt gặp nhiều NHM nhẫn nại xếp hàng để mua được một chiếc áo của QPR trước khi vào SVĐ. Những nhóm CĐV với gam màu chủ đạo sọc xanh-trắng tràn ngập trên khắp khán đài. Đấy thực sự là điều lạ lùng đối với một CLB tầm trung tại Premiership khi thi đấu. Man United có thể sở hữu lượng CĐV áp đảo tại khu vực Đông Nam Á. Nhưng đội bóng thành Manchester không có được mối quan hệ gần gũi với người bản địa như QPR.

Cũng vì lý do đó nên phần đông NHM có mặt trên sân Likas tối qua đều không thấy vấn đề gì khi đội nhà Sabah bị đè bẹp 5-0. Với họ, việc tiền đạo Djibril Cisse lập cú đúp trên sân Likas là một niềm hạnh phúc bởi điều này cũng có nghĩa là QPR có đủ sức mạnh để quảng bá cho Malaysia.
Nguồn bongdaplus.vn