Bong da

BONG-DA-ANH

Capello: "ĐT Anh đã thấy tương lai!"

Cập nhật: 17/11/2011 06:15 | 0

Sau trận Anh - Thụy Điển, HLV Fabio Capello đã không ngớt lời ca ngợi các học trò, đặc biệt là các cầu thủ trẻ và khẳng định tương lai của Tam sư chẳng còn gì phải lo lắng.




Thêm một chiến thắng với tỷ số 1-0 cho ĐT Anh chỉ sau có 4 ngày, nhưng lần này thì hẳn chẳng mấy người chê trách đội quân của HLV Fabio Capello. Không giống với trận thắng Tây Ban Nha (TBN), trận này, Anh đã thay đổi hẳn về cách chơi bóng và cách đánh bại đối thủ.

Nếu như ở trận đấu với TBN, Capello đã chọn cho các học trò của mình lối chơi tử thủ thì ở trận đấu này có khác. Vẫn là cái sơ đồ có tới 5 tiền vệ và chỉ 1 tiền đạo đó, thế nhưng cách mà Tam sư tiếp cận trận đấu là khác nhiều, tự tin hơn và chủ động hơn. Cách mà họ tổ chức trận đấu cũng thế, mạnh mẽ, thoáng đạt và tấn công nhiều hơn hẳn.

Theo HLV Capello, ông đã cố tình xếp nhưng cầu thủ kinh nghiệm như Parker, Lampard, Milner hay Bent ngồi ngoài để kiểm tra các nhân tố trẻ. Kết quả mà ông đã thu được là thực sự đáng hài lòng. Sự tự tin và quyết tâm rất cao của những Rodwell, Walker, Phil Jones chính là động lực giúp ĐT Anh chơi tốt và giành chiến thắng ở trận đấu này.

Phil Jones luôn là một máy quét hoàn hảo
Capello thừa nhận: "Dù ở vị trí không phải sở trường là một tiền vệ đánh chặn, thế nhưng Phil Jones đã cho thấy sự hòa nhập tốt tới đáng ngạc nhiên và là một nhân tố đáng tin cậy phía sau hàng tiền vệ. Ở phía trên, cũng là lần đầu tiên được đá chính, Rodwell đã có màn trình diễn khiến tôi hết ấn tượng".

Không chỉ càn quét tốt nhờ lối chơi cực kỳ mạnh mẽ nhờ thể hình, thể lực và tốc độ ấn tượng, Rodwell còn tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha băng lên tấn công. Ở trận đấu này, ít nhất anh đã có tới 3 cơ hội nguy hiểm. Một trong số đó đã suýt nữa đã trở thành bàn thắng nếu xà ngang không cứu thua cho khung thành của Thụy Điển sau pha chọn vị trí và bật cao đánh đầu rất tốt của Rodwell.

Rodwell rất hay cả trong công lẫn thủ
Tuy nhiên cầu thủ khiến Capello hài lòng nhất là hậu vệ phải Kyle Walker. Ở lần đầu tiên được đá chính cho ĐTQG và chơi cả trận, cầu thủ 21 tuổi này đã cho thấy tốc độ tiến bộ vượt bậc. Chững chạc, mạnh mẽ và rất hay khi lên tham gia tấn công, Walker đã không ít lần tạo sóng gió bên hành lang phải của ĐT Anh sau những pha phối hợp rất tốt với Walcott và Downing.

HLV Capello cho biết: "Walker là một cầu thủ hết sức thú vị khi anh ta có mọi tố chất để trở thành một hậu vệ cánh xuất sắc. Tốc độ tốt, kỹ thuật không hề kém, xoay sở rất nhanh, mạnh mẽ và điều quan trọng là luôn tập trung cao độ. Tôi rất ấn tượng với Walker và tin rằng anh ta sẽ còn tiến bộ nhiều nữa trong thời gian tới".

Walker là cầu thủ xuất sắc nhất trận Anh-Thụy Điển
HLV này cũng khẳng định hoàn toàn tin rằng tương lai của ĐT Anh sẽ được bảo đảm với sự tiến bộ nhanh tới chóng mặt của Rodwell, Walker, Jones, Welbeck hay cả Sturridge. Đó thực sự là những cầu thủ tài năng dù vẫn còn rất trẻ.

lâm-bongdaplus.vn