Bong da

Bóng đá Anh

Cãi lệnh UEFA, Wenger bị cấm chỉ đạo 2 trận

Cập nhật: 23/08/2011 09:50 | 0

Tiểu ban kỉ luật Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định tước quyền chỉ đạo 2 trận đối với HLV Arsene Wenger (Arsenal).

Ở lượt đi trận play-off Champions League mùa giải 2011/12 tại sân Emirates cách đây gần 1 tuần, Wenger phải lên khán đài theo dõi trận đấu theo án phạt mà UEFA từng công bố trong mùa bóng trước từ việc ông chỉ trích trọng tài sau trận đấu với Barcelona ở vòng 1/8 Champions League.

Theo quy định của UEFA, Giáo sư không được liên hệ với BHL cũng như các cầu thủ Arsenal trong trận đấu bằng bất cứ hình thức nào và tất cả phải tuân thủ mọi chỉ thị của UEFA nhưng Wenger đã bỏ ngoài tai tất cả.


Bằng chứng phạm luật của Wenger


Trong suốt trận lượt đi với Udinese, camera và máy ảnh nhiều lần ghi lại được hình ảnh Wenger liên lạc với BHL Arsenal thông qua trợ lí Boro Primorac. Thậm chí, Giáo sư còn bạo dạn liên lạc trực tiếp bằng điện thoại với trợ lí Pat Rice.

UEFA không chấp nhận được lỗi hành vi của Wenger và sau khi mổ xẻ băng ghi hình cũng như có chứng cứ đầy đủ, Tiểu ban kỉ luật của UEFA chính thức thông báo án phạt: "Sau khi nghiên cứu các chứng cứ, UEFA quyết định treo quyền chỉ đạo Wenger 2 trận. Án phạt có hiệu lực bắt đầu từ trận lượt về với Udinese".

Như vậy, Wenger sẽ không được quyền chỉ đạo ở trận lượt về với Udinese trên đất Italia vào ngày 24/8 . Đó chắc chắn là thiệt thòi không nhỏ cho các cầu thủ của ông dù ở lượt đi, họ đã đánh bại Udinese 1-0