Bong da

Bóng đá Anh

Bão chấn thương tàn phá Premier League

Cập nhật: 19/08/2011 16:32 | 0

Mùa giải 2011/12 mới khởi tranh, nhưng rất nhiều đội bóng đã phải chịu tổn thất lực lượng nghiêm trọng bởi nạn chấn thương.

 

Thực sự, nạn chấn thương như một đám mây đen che phủ giải ngoại hạng Anh. Không nhiều thì ít, đội bóng nào cũng bị virus chấn thương tấn công một cách không thương tiếc.

Theo thống kê, Arsenal và Tottenham là hai trong số những đội bóng tổn thất nghiêm trọng nhất với cùng 6 cầu thủ không thể thi đấu. Cụ thể, phía Arsenal hiện không có sự phục vụ của Rosicky, Djourou, Gibbs, Wilshere, Diaby và Eastmond. Trong khi đó, đội bóng cùng thủ đô London, Tottenham mất Modric, Huddlestone, Pienaar, Ranieri, Gallas và Jenas.

Mặc dù Fletcher và Rio Ferdinand đã trở lại tập luyện và có thể thi đấu, nhưng nhà ĐKVĐ Man United cũng chẳng may mắn hơn hai đối thủ trên là mấy khi vẫn còn tới 5 cầu thủ đang phải nghỉ dưỡng thương như Vidic, Rafael, Evra và Chicharito.


Ferdinand đã trở lại tập luyện cùng M.U

 


Cũng vắng tới 5 trụ cột là Bolton, đội chủ sân Reebok hiện mất T.Mears, Lee Chung-Young, Holden, Davis và Ricketts. Những đội bóng khác may mắn hơn như Sunderland, Chelsea, Liverpool, Everton, Blackburn… cũng đều bị ít nhất 1 đến 4 cầu thủ chấn thương.

Dẫu các đội bóng đã quá quên với các chấn thương, song  rất lâu rồi người ta mới lại thấy nạn chấn thương hoành hành Premier League khủng khiếp đến thế. Theo thông báo từ BTC giải ngoại hạng Anh, hiện có tới hơn 60 cầu thủ ở 20 đội đang phải điều trị chấn thương. Đây là một con số đáng ngại bởi mùa giải 2011/12 mới chỉ khởi tranh được 1 vòng. Nếu tình hình này tiếp tục diễn ra như thời gian qua, chỉ không đầy 10 vòng đấu nữa, nhiều đội bóng sẽ không còn trụ cột để chơi.

“Tình hình chấn thương tại Premier League đang diễn ra tồi tệ. Điều này không chỉ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu, kết quả của các đội bóng mà còn đe dọa tình hình nhân sự của ĐTQG”, chủ tịch FA David Bernstein chia sẻ.