Bong da

Bóng đá Anh

Arteta: 'Tôi là tôi, đừng so sánh!'

Cập nhật: 09/09/2011 09:19 | 0

Mikel Arteta được kỳ vọng sẽ là một Fabregas mới, nhưng có vẻ điều này đang khiến anh khó chịu.

Cho đến tận ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, không ai nghĩ Arsenal lại mua Mikel Arteta. Thế nhưng việc đó đã xảy ra, tiền vệ của Everton đã tới Emirates đúng vào những giờ cuối, trước khi ngày mua bán cuối cùng khép lại.

Cũng không mấy ai bất ngờ khi Arteta được xem là người thay thế Cesc Fabregas hay thậm chí là Samir Nasri, những người vừa rời Arsenal. Tại Everton, tiền vệ người Tây Ban Nha này được xem là linh hồn, là người dẫn dắt lối chơi nhờ kỹ thuật khéo léo và những đường chuyền hoàn hảo.

Arteta chỉ muốn chứng minh chính mình

Arteta chỉ muốn chứng minh chính mình

 

 

Thế nhưng Arteta đã khiến tất cả phải bất ngờ khi tỏ ra không hài lòng về điều này. Anh khẳng định không muốn bị so sánh và càng không muốn bị khép vào một vị trí cố định của những người tiền nhiệm. Anh tới Arsenal là để khẳng định giá trị và tài năng của mình theo một cách rất riêng.

Mikel Arteta phát biểu với báo chí: "Fabregas và Nasri là những cầu thủ đẳng cấp và là những người không thể thay thế trong suy nghĩ của các CĐV Arsenal. Tôi tới Arsenal không phải là để trở thành một Fabregas hay Nasri mới mà chỉ là để thể hiện tất cả những gì mình có".

"Mỗi cầu thủ đều có cách tiếp cận trận đấu theo cách khác nhau và là những cá thể khác biệt, không thể so sánh". Cựu tiền vệ của Everton nhấn mạnh, "Tôi không muốn các CĐV của Arsenal so sánh mình với Fabregas hay Nasri mà muốn cho họ thấy tôi có ích như thế nào cho đội bóng. Đơn giản vì tôi là tôi chứ không phải là bản sao của một ai khác. Hãy chờ và xem những gì tôi sẽ làm trong thời gian tới!".


Nguồn Bongdaplus.vn