Bong da

Bóng đá Anh

Arteta tiết lộ tin

Cập nhật: 01/01/1970 07:00 | 0

Việc Mikel Arteta tuyên bố anh không kiểm tra y tế mà gia nhập Arsenal luôn khiến NHM rất bất ngờ.





Arteta là một cậu thủ rất nhạy cảm với chấn thương

Arteta là một trong những bản hợp đồng ở ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng mùa Hè của Arsenal. “Pháo thủ” mua Areta về để thay thế cho 2 trụ cột đã ra đi là Fabregas và Nasri.

Dù biết đây là vụ chuyển nhượng chóng vánh, nhưng không ai nghĩ khâu quan trọng như kiểm tra y tế cũng được đội chủ sân Emirates bỏ qua. Cựu cầu thủ Everton là một cầu thủ sở hữu bề dày chấn thương dày đặc, nên việc Arsenal chấp nhận đốt cháy giai đoạn thật sự là mạo hiểm.

Việc Arteta không kiểm tra y tế mà đã gia nhập Arsenal khiến NHM rất bất ngờ

Arteta đã phá vỡ sự im lặng khi khẳng định Arsenal không phải là bên tắc trách trong vụ giao dịch này.

“Đó là một vụ chuyển nhượng căng thẳng. Tới 6h tối (31/8), họ nói với tôi rằng mọi thứ đã đổ vỡ và đến 8h30 các cuộc đàm phán mới khởi động lại. Chính vì vậy, chúng tôi không còn thời gian để kiểm tra y tế. Tôi đã nói với đại diện của Arsenal rằng hãy tin tưởng ở tôi. Nếu có vấn đề gì về sức khỏe, tôi sẽ chịu mọi trách nhiệm”.

Arteta từng gặp vấn đề rất nghiêm trọng với dạ dày và phải tiến hành phẫu thuật ở mùa 2007/08. Nặng nhất vẫn là chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng khiến Arteta phải nghỉ thi đấu gần 1 năm. Tiền vệ người Tây Ban Nha này còn rất hay dính chấn thương vặt và đây cũng là nguyên nhân chính khiến các CLB thường rất dè dặt trong chuyện hỏi mua anh.

May mắn cho Arsenal là Arteta vẫn chưa gặp phải vấn đề nào về sức khỏe kể từ lúc gia nhập sân Emirates.