Bong da

Bóng đá Anh

Arsenal vs Sunderland: 'Mèo đen' - mồi ngon của Pháo thủ?

Cập nhật: 16/10/2011 09:00 | 0

Chỉ cần giành chiến thắng trước Sunderland, thầy trò HLV Wenger sẽ leo lên nửa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Được thi đấu trên sân nhà Emirates, các cầu thủ Arsenal quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Chỉ cần giành chiến thắng trước Sunderland, thầy trò HLV Wenger sẽ leo lên nửa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Được thi đấu trên sân nhà Emirates, các cầu thủ Arsenal quyết tâm giành trọn 3 điểm.

 

Pháo thủ thành London đang khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng lọt vào top 4 ở mùa giải năm nay. Sau 7 vòng đầu tiên, thầy trò HLV Wenger chỉ thu về 7 điểm và đang xếp ở vị trí lạ lẫm với người hâm mộ Arsenal (15). Gặp The Gunners ở thời điểm hiện tại, những đội bóng làng nhàng ở Premier League vẫn có thể thi đấu ngang ngửa. Nguyên nhân xuất phát chủ yếu từ việc hàng thủ của Arsenal sở hữu lực lượng mỏng, nhưng các cầu thủ trụ cột thường xuyên nghỉ thi đấu do dính chấn thương.

 

Để thua tới 16 bàn, Arsenal đang lận đận ở nửa sau trên bảng xếp hạng Premier League. Nếu muốn sớm trở lại với cuộc đua vào top 4, Pháo thủ cần thu về 3 điểm khi tiếp Sunderland trên sân nhà Emirates trong trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ 30. Khả năng giành chiến thắng của Arsenal được củng cố thêm khi hai cầu thủ trụ cột ở hàng thủ Koscielny và Johan Djourou sẵn sàng ra sân sau khi đã bình phục chấn thương.

 

Đối thủ của thầy trò HLV Wenger trong trận đấu ở vòng 8 cũng đang gặp khá nhiều khó khăn. Trước khi mùa giải khởi tranh, Sunderland được xếp vào nhóm đội bóng có thể gây bất ngờ trước các ông lớn, nhưng đội chủ sân Ánh sáng chưa cho thấy được khả năng của mình. Trong 7 trận vừa qua, hàng thủ của Sunderland thi đấu với phong độ tạm chấp nhận được khi để thủng lưới 9 bàn, nhưng hàng công thể hiện phong độ phập phù khi chỉ ghi được 8 bàn thắng.

 

 

 

 

Trong bối cảnh hiện tại, người hâm mộ Mèo đen lại nhớ đến khả năng của Henderson. Tiền vệ người Anh đã chuyển sang thi đấu cho Liverpool trong mùa hè vừa qua. Không còn sự phục vụ của Henderson, tuyến giữa của Sunderland thiếu đi sự sáng tạo và khả năng gây đột biến trong những pha tấn công. Những tiền vệ còn lại như Cattermole, Colback có sức mạnh, nhưng các pha lên bóng của Sunderland khá lộ và dễ bị bắt bài.

 

Kể từ đầu mùa giải, các chân sút của Mèo đen đã có hai trận bất lực trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới đối phương (thua 0-1 trước Newcastles và hòa 0-0 với tân binh Swansea). Trước hàng thủ đã được gia cố của Arsenal, các học trò của HLV Steve Bruce sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường dẫn tới khung thành thủ môn Szczesny. Hơn nữa, Pháo thủ được thi đấu trên sân nhà, nên Sunderland không có nhiều cơ hội để tạo nên bất ngờ trong chuyến làm khách đến Emirates.

 

Điều đặc biệt ở trận đấu giữa The Gunners và Everton là chân sút Nicklas Bendtner sẽ được gặp lại những đồng đội cũ ở Arsenal. Tuyển thủ người Đan Mạch đang nóng lòng muốn chứng tỏ cho ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates thấy sai lầm khi quyết định bán anh trong mùa hè vừa qua. Vậy hãy chờ xem Bendtner sẽ thi đấu như thế nào khi gặp lại đội bóng mà anh đã có 6 năm gắn bó nhưng phải ra đi trong thất bại?

 

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu:

 

Arsenal: Szczesny, Djourou, Mertesacker, Song, Koscielny, Arteta, Frimpong, Ramsey , Walcott, Van Persie, Arshavin

 

Sunderland: Mignolet, Bardsley, Brown, Bramble, Richardson, Cattermole, Larsson, Gardner, Colback, Sessegnon, Bendtner

 

 

 

zing.vn