Bong da

BONG-DA-ANH

Arsenal: Thanh lý “hàng tồn kho”

Cập nhật: 13/11/2011 07:15 | 0

Arsenal sẽ thanh lọc đội hình mạnh mẽ trong tháng 1/2012 tới. Những cầu thủ không còn chỗ đứng trong đội hình như Sebastien Squillaci, Marouane Chamakh… buộc phải ra đi để lấy chỗ cho các tân binh.



Thời điểm này, biên chế đội 1 Arsenal có tới 29 cầu thủ. Đấy thực sự là con số không hề nhỏ so với mặt bằng Premiership. Thế nhưng đội chủ sân Emirates vẫn bị đánh giá là có lực lượng mỏng. Điều tưởng như mâu thuẫn đó xuất phát từ việc Arsenal hiện nay có khá nhiều cầu thủ kém năng lực, khiến HLV Wenger phải xoay trở với một đội ngũ khoảng 20 người.

Trước thực trạng trên, Arsenal buộc phải tiến hành thanh lọc đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Những người không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn sẽ phải chia tay Emirates. Một trong số đó là Sebastien Squillaci. Lão tướng người Pháp hiện chỉ là sự lựa chọn thứ 5 ở vị trí trung vệ (sau Vermaelen, Mertesacker, Koscielny và Djourou). Squillaci hiện như người thừa ở sân Emirates. Anh vẫn chưa được thi đấu trận nào trong mùa giải 2011/12. HLV Wenger dường như đã hết kiên nhẫn với Squillaci, sau khi cầu thủ đồng hương này liên tiếp mắc sai lầm. Tờ Daily Mail cho biết, Arsenal sẽ cho phép Squillaci ra đi nếu nhận được lời đề nghị trị giá 2 triệu bảng. Họ cũng sẵn sàng cho mượn trong trường hợp đối tác trả 100% lương cho hậu vệ người Pháp.

Cùng nằm trong danh sách ra đi còn có Manuel Almunia. Thủ môn người Tây Ban Nha vừa trở lại Emirates sau 1 tháng khoác áo West Ham theo dạng cho mượn. Hiện tại Arsenal chỉ muốn bán đứt Almunia với giá 300.000 bảng.

Trong khi Squillaci và Almunia gần như chắc chắn sẽ bị thanh lý thì Marouane Chamakh và Arshavin lại nằm trong nhóm thử thách. Phong độ của cả 2 cầu thủ tấn công này thời gian qua đều không mấy khả quan.

Arshavin dù được HLV Wenger tạo điều kiện ra sân nhưng thi đấu kém thuyết phục. Không chỉ gây thất vọng trên sân cỏ, cầu thủ người Nga còn gây ra căng thẳng với những lời than vãn và dự đoán bi quan về tương lai đội bóng. Chính vì thế, Wenger đang có ý định chia tay Arshavin để lấy chỗ cho tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain. Hiện tại, Arshavin đang nhận được sự quan tâm từ Schalke. Song Arsenal không có ý định để cầu thủ người Nga ra đi với giá rẻ.

Chamakh cũng có thể phải khăn gói rời Emirates sau khi gây thất vọng thời gian qua. Hiệu quả thi đấu của tiền đạo người Morocco hiện nay thậm chí còn kém cả tân binh Park Chu-Young. Nếu bán được Chamakh, Arsenal sẽ có điều kiện để theo đuổi Hugo Rodallega của Wigan. Chân sút người Colombia này cũng sở hữu những tố chất: nhanh, mạnh mẽ và khả năng tì đè tốt như Adebayor.

HLV Wenger hiện xem Rodallega là đối tác phù hợp với Van Persie trên hàng công. Tuy nhiên, phí chuyển nhượng của tiền đạo này không hề rẻ. Sau khi Everton và Liverpool gia nhập vào cuộc đua giành chữ ký của Rodallega, Wigan đã nâng giá chân sút người Colombia lên 15 triệu bảng.