Bong da

Bóng đá Anh

Arsenal phá két giữ Van Persie

Cập nhật: 12/10/2011 09:23 | 0

Tờ Daily Mail cho biết, CLB chủ sân Emirates dự định mời tiền đạo người Hà Lan ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm...


Arsenal sẵn sàng phá két để trói chân tiền đạo trụ cột Van Persie bằng một bản hợp đồng dài hạn. Theo tiết lộ, mức lương mà Arsenal dành cho Van Persie được đánh giá là ở mức kỷ lục của CLB. Bản hợp đồng chưa có tiền lệ này đã được một số nhân vật cấp cao ở Emirates phê chuẩn. Giờ đây, phần việc tiếp theo là thuyết phục tiền đạo số một của Arsenal ngồi vào bàn đàm phán.

Hiện tại, Van Persie đang nhận lương 70.000 bảng/tuần. Mức đãi ngộ này quá thấp so với mặt bằng các cầu thủ ngôi sao tại Premiership. Có lẽ vì thế nên tiền đạo người Hà Lan từ chối cam kết gắn bó lâu dài với Arsenal. Cách đây chưa lâu, anh từng tuyên bố sẽ không đàm phán về hợp đồng mới cho tới khi mùa bóng 2011/12 kết thúc.



Trong khi đó, phía Arsenal muốn “trói” Van Persie càng nhanh càng tốt bởi tiền đạo này hiện đang nằm trong tầm ngắm của Man City. Hợp đồng của chân sút người Hà Lan với CLB chủ sân Emirates hiện còn thời hạn tới tháng 6/2013. Điều đó có nghĩa là nếu đợi đến khi Premiership 2011/12 kết thúc, Van Persie sẽ trở thành một “Nasri mới”.

Lúc ấy nếu Van Persie yêu cầu được ra đi, Arsenal sẽ rất khó xử. Nếu giữ tiền đạo người Hà Lan ở lại, Arsenal có thể mất trắng vào năm sau. Trong trường hợp đem bán, họ rất dễ bị ép giá vì cầu thủ này chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Rút kinh nghiệm vụ Nasri, lần này Arsenal quyết phá két ký hợp đồng với Van Persie từ sớm. Những ưu đãi về tài chính mà CLB chủ sân Emirates đưa ra được xem là khó có thể từ chối. Theo tiết lộ của GĐĐH Ivan Gazidis, sau khi giữ chân được Van Persie, Arsenal sẽ tiếp tục mời một số trụ cột khác của đội bóng gia hạn hợp đồng với mức đãi ngộ vượt trội so với trước.



Nguồn: bongdaplus.vn