Bong da

Bóng đá Anh

Arsenal kháng cáo bất thành vụ Gervinho

Cập nhật: 17/08/2011 09:06 | 0

Tiền đạo tân binh của Arsenal sẽ vắng mặt trong một loạt trận đấu quan trọng ở Ngoại hạng Anh sắp tới, bởi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) không chấp nhận xóa án thẻ đỏ của anh.

 

Gervinho.

Gervinho (trái).

 

Gervinho bị truất quyền thi đấu khoảng nửa cuối hiệp hai, trận ra quân ở Ngoại hạng Anh gặp Newcastle (hòa 0-0). Đó là tình huống cầu thủ này đi bóng và ngã trong cấm địa.

 

Cho rằng tiền đạo của Arsenal ngã vờ kiếm phạt đền, Joey Barton của Newcastle đã lao đến túm cổ áo sinh sự. Không phải tay vừa, Gervinho lập tức phản ứng và dù được can ngan vẫn kịp tát vào mặt, khiến Barton ngã vật ra sân.

 

Trọng tài Peter Walton đã lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp phạt Gervinho, trong khi Barton nhận thẻ vàng cảnh cáo. Khẳng định trên mạng xã hội Twitter sau trận đấu, Barton cho rằng trong tình huống đó nếu không ngã thì anh chẳng biết làm việc gì khác.

 

Hành động của Gervinho dù bột phát từ sự khiêu khích của đối thủ và không gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng FA vẫn buộc cầu thủ thủ này thực hiện đủ nghĩa vụ nghỉ ba trận.

 

Điều đó đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ không có tân binh trị giá 10,5 triệu bảng trong các trận đấu với Liverpool, MU và Swansea ở Ngoại hạng Anh sắp tới.

 

Vì sự việc lần này, Arsenal và Newcastle đều sẽ bị FA xử phạt, do không kiểm soát được các cầu thủ. Trong khi đó, Alex Song của Arsenal cũng đối mặt với một án phạt do đã có hành vi cố tình dẫm lên chân Barton (tình huống này trọng tài chính không phát hiện ra).

 

Hôm qua, HLV Wenger thông báo quyết định trao băng thẻ đỏ cho Robin van Persie, sau sự ra đi của Cesc Fabregas. Trung vệ Thomas Vermaelen sẽ là đội phó.

 

Arsenal cũng đã đồng ý bán Emmanuel Eboue cho Galatasaray với giá 3 triệu bảng. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã xác nhận trên trang web chính thức về vụ chiêu mộ, và đã ký hợp đồng bốn năm với cầu thủ người Bờ Biển Ngà.

 

Eboue chuyển đến Arsenal năm 2005, có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ phải.

 

Trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự nhưng Arsenal cũng đã đem Carlos Vela cho Real Sociedad mượn hết mùa bóng này. Mùa trước tiền đạo người Mexico chỉ được khoác áo Arsenal 13 lần, trước khi bị đem cho West Brom mượn.

 

Doãn Mạnh