Bong da

Bóng đá Anh

Arsenal, đội hình nào đá chính ở Old Trafford?

Cập nhật: 27/08/2011 09:46 | 0

Cuối tuần này, Arsenal sẽ tới làm khách trên sân của Man United, một chuyến đi đầy khó khăn khi họ vắng quá nhiều cầu thủ.

Niềm vui chiến thắng Udinese ở trận lượt về play-off dự Champions League chẳng thể kéo dài. Thầy trò Arsene Wenger đã sớm phải đối mặt với nỗi lo về tổn thất lực lượng ghê gớm. Càng đáng lo hơn khi đối thủ tiếp theo của họ là ĐKVĐ Premiership.

Đối mặt với Man United đã khó, làm khách tại Old Trafford còn khó gấp bội. Khó khăn lại nhân 3 khi Arsenal sẽ không thể có được đội hình mạnh nhất cho trận này.

Thủ kém, giữa yếu, công đuối
Sau hai trận đầu tại Premiership mới chỉ có 1 điểm, Arsenal đang rất cần một chiến thắng để lên tinh thần và để cải thiện vị trí. Thế nhưng, Fabregas, Nasri và Clichy đã ra đi để lại những khoảng trống mênh mông mà HLV Wenger chưa biết sẽ lấp đầy bằng cách nào.

Vị trí của Clichy được xem là dễ thay thế nhất nhưng người có thể làm được điều đó là Gibbs lại đang dính chấn thương. Hậu vệ trái thứ ba là Traore cũng chỉ mới vừa trở lại sau chấn thương và vấn đề lớn nhất của anh là kinh nghiệm thi đấu.

Chấn thương của Koscielny khiến hàng  thủ Arsenal càng thêm khó khăn

Chấn thương của Koscielny khiến hàng thủ Arsenal càng thêm khó khăn

 

Ở hàng thủ, Wenger cũng không có nhiều lựa chọn khi Koscielny, Squillaci đều đang chấn thương. Djourou và Vermaelen sẽ phải ra sân bằng mọi giá bởi hai nhân tố dự bị còn sót lại là Jenkinson và Miquel đều quá non và cùng phạm những sai lầm nghiêm trọng trong những trận gần đây.

Trong khi đó, Ramsey dù rất được kỳ vọng nhưng vẫn chưa thể khiến người hâm mộ Arsenal an tâm trong vai trò dẫn dắt lối chơi thay Fabregas. Người đá cặp với anh ở tuyến giữa trong trận gặp Udinese là Rosicky cũng chưa thể hiện được gì. Tuổi tác và lối đá có phần rườm rà và hơi chậm của anh sẽ khó có đất dụng võ khi trước mặt là những tiền vệ Man United mạnh về thể lực.

Biết là thế nhưng "Giáo sư" chẳng có cách gì để thay thế được bộ đôi tiền vệ trung tâm này khi những Diaby, Wilshere, Song và tài năng trẻ Frimpong đều sẽ vắng mặt vì chấn thương và bị treo giò. Đáng tiếc nhất cho Arsenal là việc vắng Wilshere, cầu thủ có lối chơi thông minh và có khả năng gây đột biến.

Ramsey chưa đáp ứng được sự kỳ vọng nơi tuyến giữa

Ramsey chưa đáp ứng được sự kỳ vọng nơi tuyến giữa

 

Ở cánh phải, Walcott chắc suất, nhưng cánh trái sự ra đi của Nasri và Gevinho bị treo giò khiến Wenger phải nhờ đến cầu thủ đang sa sút Arshavin. Và nếu như cầu thủ người Nga này không phát huy được tác dụng, ông sẽ phải viện đến tân binh 18 tuổi Oxlade-Chamberlain. Cựu cầu thủ của Southampton này đã tập luyện rất chăm chỉ và gây ấn tượng với đồng đội nhưng ra sân lại là chuyện khác.

Với một loạt những thiếu vắng ấy, bố trí được một đội hình ra sân đã khó, một đội hình đủ mạnh để có thể ngăn chặn được Man United càng khó hơn. Van Persie, Chamakh trên hàng công, Walcott, Ramsey ở hàng tiền vệ, Vermaelen, Djourou và thủ môn Szczesny ở hàng thủ làm sao đủ để giúp Arsenal có thể hy vọng trụ vững ở trận này.

Danh sách chấn thương của Arsenal

Tên
Chấn thương
 Kieran Gibbs Gân kheo
 Jack Wilshere Mắt cá
 Laurent Koscielny  Lưng
 Sebastien Squillaci  Bắp chân
 Abou Diaby Mắt cá
 Gervinho  Treo giò
 Emmanuel Frimpong  Treo giò
Alex Song  Treo giò


Nguồn Bongdaplus.vn