Bong da

Bóng đá Anh

Arsenal chạy ăn từng phút

Cập nhật: 26/09/2011 13:24 | 0

Arsenal giờ không chạy ăn từng bữa nữa, mà đã chạy ăn từng phút. Đã có hàng nghìn ghế trống trên khán đài Emirates đêm thứ Bảy...

Arsenal đã thắng. Một chiến thắng vô cùng quý giá với tinh thần của đội bóng đang kiệt quệ này, nhưng nó không thể được coi là dấu hiệu của thay đổi tích cựcn. Đơn giản là họ đã không hề thắng theo cách của Arsenal, nghĩa là bằng sức mạnh của lối chơi tập thể nhuần nhuyễn, mà có được 3 điểm bằng những khoảnh khắc lóe sáng của các cá nhân.

Người có vai trò quan trọng nhất trong trận thắng của Arsenal trước Bolton tất nhiên là Robin van Persie. Bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo người Hà Lan hoàn toàn là một nỗ lực cá nhân, tự xâm nhập vòng cấm và dứt điểm trong tư thế khó. Người ta có quyền đặt câu hỏi rằng nếu không phải là Van Persie, ai có thể làm được việc đó trong đội hình Arsenal bây giờ? Và nguy hiểm hơn nữa khi ngay cả Van Persie, người trung thành nhất, cũng đang được chèo kéo dữ dội: nhiều nguồn tin cho biết Man City sẵn sàng trả 30 triệu bảng để có chân sút người Hà Lan này.

Wenger vẫn tin rằng đội bóng của ông là một tập thể gắn kết: “Tất cả những gì chúng tôi muốn đều có thể thực hiện được bằng việc đoàn kết lại”. Cầu thủ của ông không thể hiện được điều đó, đặc biệt là qua cái cách Chamakh vứt chiếc băng đội trưởng xuống mặt sân khi Van Persie nhờ anh đưa nó lại cho Rosicky.

 



Bolton hôm qua không phải là Bolton của những năm trước: bộ đôi Gary Cahill và Kevin Davies của họ vắng mặt khi đã chơi tới 116/117 trận gần đây nhất. Arsenal cũng không còn là Arsenal của những năm trước. Robin van Persie tỏa sáng không phải là điều gì quá mới mẻ. Và nó chỉ là chuyện của cá nhân anh, chứ thực tế đã chứng minh rằng những bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan không thể đem ra làm thước đo cho phong độ của toàn đội.

Arsenal giờ không chạy ăn từng bữa nữa, mà đã chạy ăn từng phút. Đã có hàng nghìn ghế trống trên khán đài Emirates đêm thứ Bảy, và có lẽ tình huống đột phá của Van Persie là chưa đủ để lấp đầy từng ấy hoài nghi.

 

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn