Bong da

Bóng đá Anh

Anzhi chuyển hướng "săn" Capello

Cập nhật: 12/09/2011 16:32 | 0

Không thể chèo kéo Jose Mourinho và Guus Hiddink, gã nhà giàu mới nổi Anzhi đột ngột chuyển hướng sang Fabio Capello.

Chỉ trong vòng 1 tuần, Suleyman Kerimov - ông chủ tỷ phú của Anzhi đã đưa ra 3 đề nghị siêu khủng với các HLV siêu quyền lực. Đầu tiên là HLV Mourinho với đề nghị 25 triệu euro/năm. Bị từ chối, Kerimov đã chuyển sang Guus Hiddink với đề nghị… 77 triệu euro trong vòng 3 năm. Sau khi chiến lược gia người Hà Lan cũng từ chối đến Dagestan làm việc, Anzhi đã tìm cách liên hệ với Capello – HLV trưởng ĐT Anh. Ông chủ Anzhi tin rằng Capello sẽ giúp đội bóng Nga lên tầm cao mới.

 

Có tin, ông chủ Kerimov đã cử người đại diện sang Anh tiếp xúc với Capello nhưng bị từ chối bởi HLV người Italia không muốn bị phân tâm khi ĐT Anh chưa chính thức có vé đi EURO 2012. Capello cho biết sẽ chỉ gặp gỡ đại diện của Anzhi nếu ĐT Anh giành chiến thắng trước Montenegro vào tháng tới.

Capello cam kết sẽ không phá vỡ hợp đồng với LĐBĐ Anh (FA) để ra đi, nhưng ông vẫn có thể ký “hợp đồng miệng” vào mùa Hè tới (sau VCK EURO 2012). Mặc dù Capello luôn khẳng định rằng ĐT Anh sẽ là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp, nhưng chắc Anzhi đã, đang và sẽ đưa ra đề nghị đủ hấp dẫn để chiến lược gia người Italia phải suy nghĩ lại.

Hiện, FA chỉ còn cách khuyên Capello nên tập trung vào công việc chứ không thể ngăn cản ông gặp gỡ với các đội bóng khác. Trong lịch sử, Bobby Robson từng nhận lời dẫn dắt PSV Eindhoven khi đang dẫn dắt ĐT Anh tham dự World Cup 1990. Khi đó, FA không chấp nhận gia hạn nên Bobby có quyền ra đi.

Đây không phải lần đầu tiên Capello được các CLB chú ý đến. Trước khi World Cup 2010, Capello đã được tiếp cận để trở lại dẫn dắt Inter nhưng ông đã từ chối.

 

 

 

Bongdaplus.vn