Bong da

BONG-DA-ANH

Alan Pardew mơ chiến thắng ở Old Trafford

Cập nhật: 26/11/2011 10:15 | 0

Đã 39 năm trôi qua, Newcastle vẫn nuôi trong mình một giấc mơ đó là giành chiến thắng tại Old Trafford nhưng chưa một lần làm được.




Tháng 2/1972, Newcastle hành quân tới Old Trafford. Đây là chuyến làm khách tuyệt vời nhất của đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh tại "Nhà hát của những giấc mơ" khi họ giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục. Thế nhưng đó cũng là lần cuối cùng họ làm được điều đó tính cho tới thời điểm này.

39 năm đã trôi qua, có quá nhiều sự đổi thay nơi hai đội bóng. Newcastle đã có những lúc suy kiệt nhưng cũng có những lúc vươn lên thành một thế lực mạnh mẽ ở Anh như giữa những năm 90 với sự xuất hiện của tiền đạo nổi tiếng Alan Shearer. Dẫu vậy bất kể thời điểm nào, những chuyến đi tới Old Trafford đều không mang lại cho họ niềm vui.

Thành tích tốt nhất mà Newcastle có thể làm được ở thánh địa của Man United là 7 trận hòa, cao nhất là 1-1, trong tổng cộng chẵn 60 trận tại tất cả các đấu trường. Cũng chính kết quả tồi tệ này đã khiến đội chủ sân St James' Park luôn được ví như là con mồi ngon cho bầy Quỷ đỏ.

Đối mặt với Man United luôn là thử thách khó khăn của Newcastle
Newcastle giờ đã khác nhiều so với trước đây. Họ không còn là một đội bóng chơi tấn công ngây thơ như trước nữa mà tính thực dụng đã được đẩy cao hơn rất nhiều. Với một hàng phòng ngự được tổ chức tuyệt vời, một hàng công với những cầu thủ mạnh mẽ và có lối chơi hết sức đa dạng, đội bóng có biệt danh Chích chòe đang mơ đến một kết thúc đẹp tại Old Trafford khi hai đội gặp gỡ vào đêm nay.

HLV Alan Pardew có lẽ là người tự tin nhất khi ông tin rằng chuỗi thành tích đen tối kéo dài suốt 39 năm qua sẽ bị phá vỡ. "Chúng tôi tới đó để tìm kiếm một chiến thắng chứ không phải là một kết quả hòa. Tôi hiểu các cầu thủ của mình khao khát điều đó như thế nào và tất cả đều tự tin sẽ làm được điều đó".

Với Pardew, đây sẽ được xem là thử thách khó khăn thực sự cho đội bóng của ông chứ chứ không phải là trận gặp Man City ở vòng đấu trước. Gặp Man United, đó luôn là cơ hội tốt để mọi đội bóng có thể đưa ra được một đánh giá chính xác nhất về năng lực các cầu thủ của mình.

Simpson (phải) và đồng đội đã sẵn sàng vượt qua đội bóng cũ
HLV người Anh này cho rằng: "Chiến thắng trước Man United tại Old Trafford luôn là điều quan trọng nhất với mọi đội bóng tại Premier League. Newcastle cũng thế, chúng tôi đã chơi đợi điều này quá lâu rồi. Đó không phải là chuyện có thể dễ dàng thực hiện được khi các đội khách chơi ở Old Trafford đều phải chịu một sức ép cực lớn, nhưng tôi tin ở các cầu thủ của mình".

Ở chuyến đi này, sẽ có ba cầu thủ của Newcastle trở về chốn cũ là hậu vệ Danny Simpson và hai tiền vệ Gabriel Obertan cùng Alan Smith. Với HLV Pardew, đây là điều quan trọng bởi kinh nghiệm và sự hiểu biết của những cầu thủ này về Quỷ đỏ sẽ giúp ông rất nhiều trong việc tìm kiếm một chiến thắng. Lại thêm phong độ tốt của phần còn lại, mọi thứ đều có thể xảy ra.

39 năm, những giấc mơ của Newcastle cứ đến rồi lại tan biến trong vô vọng. Chẳng biết lần này, mọi thứ liệu có khác được hay không?   

bongdaplus.vn