Bong da

Anh

6 điều về Man United sau trận hòa với Swansea

Cập nhật: 24/12/2012 15:39 | 0

Trước một đội chủ nhà Swansea chơi rất bản lĩnh và quyết tâm, các chân sút trứ danh của MU đã không thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, trận hòa này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến ngôi Vô địch mùa đông của họ. Hãy cùng ibongda.vn rút ra 6 điều về Quỷ Đỏ sau trận đấu này.

 

1. Van Persie quá may mắn:

Trong một tình huống lộn xộn trước khu vực 16h50, Van Persie đã bị truy cản quyết liệt bởi Nathan Dyer. Số 20 của MU ngã vật xuống, và sau đó ăn trọn 1 quả bóng từ pha phá bóng của hậu vệ Ashley Williams bên phía Swansea.

 


May mắn cho Persie ở chỗ, khoảng cách giữa đầu của cầu thủ này với cú tung chân của Williams chỉ là gang tấc, và nếu đó là một cú sút trượt bóng, chiếc cổ của Persie cùng tính mạng của tiền đạo này sẽ ngàn cân treo sợi tóc. Kết quả là cầu thủ của hai bên đã lao vào nhau sau tình huống này, và Williams chỉ phải nhận một thẻ vàng. Tóm lại, đó là một tình huống thót tim và may mắn của cả hai cầu thủ.

2. Phil Jones vẫn chưa thể là chính mình:

Không ai có thể nghi ngờ tài năng và triển vọng của Phil Jones. Người ta kỳ vọng anh sẽ trở thành thủ lĩnh mới ở cả MU và tuyển Anh trong tương lai. Tuy nhiên, màn trình diễn của cựu cầu thủ Blackburn Rovers vào đêm qua khiến không ít người cảm thấy ngán ngẩm và chưng hửng.

 


Chơi ở vị trí hậu vệ phải, tuyển thủ Anh đã không ít bỏ lỡ cho những đường căng ngang thuận lợi từ ngoài biên. Cùng với đó là lối chơi quá ham bóng, dẫn đến chiếc thẻ phạt không đáng có ở cuối hiệp 1. Phil Jones có thể chơi hay, nhưng nhất định không phải ở vị trí hậu vệ phải.

3. Đôi cánh của MU đang có vấn đề:

Đôi cánh – niềm tự hào truyền thống của MU, ngày càng gặp nhiều vấn đề. Trận đấu đêm qua là một ví dụ điển hình nhất cho điều này. Không có Nani, đôi cánh của MU gần như thiếu hẳn sự sáng tạo, khi mà Young và Valencia chưa thể thay thế tiền vệ người Bồ về khả năng xuyên phá và tạo đột biến.

 


Cụ thể, không có một pha căng ngang nào của Young tìm đến được những cái bóng áo đỏ, cùng với đó là 10/39 đường chuyền không đến được đích. Trong khi đó, bên phía đối diện, Valencia dường như còn tệ hơn với 5 pha căng ngang không trúng đích, và bị thay ra ở giữa hiệp 2.

4. Một ngày tồi tệ của Rooney:

Quỷ đầu đàn Rooney đã có một trận đấu đáng quên đêm qua, khi số 10 của MU liên tục biến các cơ hội ngon ăn thành những tiếc nuối cho các CĐV MU. Có thể coi đây là màn trình diễn tệ nhất của R10 kể từ đầu mùa.

 


Tuy nhiên, trong một trận đấu mà chỉ cá nhân Rooney là không đủ để vực dậy cả một hệ thống đang ách tắc, thì những nỗ lực của gã Shrek là rất đáng khen ngợi. Rooney hoạt động gần như trên khắp mặt sân, cần mẫn như một chú ong và luôn cố gắng tận dụng các đường chuyền để đưa đồng đội vào vị trí thuận lợi nhất. Đó chỉ đơn giản là một ngày mà thần may mắn đã không mỉm cười với Rooney.

5. Carrick đang là một trong những tiền vệ hay nhất Châu Âu hiện tại:

Chơi ở vị trí thầm lặng nhất đội, tuy nhiên không vì thế mà vai trò của Carrick lại trở nên mờ nhạt. Anh chính là động cơ nơi tuyến giữa của MU, là sự ổn định mà MU đang hướng đến. Phong độ của Carrick vào thời điểm hiện tại là cực cao, điều này thể hiện rất rõ ở trận đấu vào đêm qua.

 



Trước một hàng tiền vệ chơi áp sát của đội chủ nhà, Carrick liên tục ở vào thế chống đỡ, tuy nhiên, đẳng cấp của anh đã được thể hiện đúng lúc khi rất ít lần để mất bóng, có tới 87 đường chuyền với hiệu suất lên tới 94%. Trong bối cảnh tất cả các vị trí của MU có vấn đề, thì Carrick xứng đáng là trái tim của Quỷ Đỏ.

6. Man United đã biết…hòa:

Sau 17 trận đã đấu, MU thắng 14 và thua 3. Và sự thật là trước trận đấu này, họ chưa biết đến hòa tại giải Ngoại Hạng, kể từ trận hòa 4-4 với Everton trên sân Old Trafford ở mùa giải trước. 29 là con số các trận đấu mà MU đã trải qua mà không biết đến hòa.

Những trận hòa luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn cho các học trò của Sir Alex, thậm chí là hơn nhiều những trận thua. Còn nhớ, 5 trận hòa ở mùa giải năm ngoái đã cướp đi của MU chức vô địch thứ 13. Thế nên, một chiến thắng trước Newcastle vào ngày Boxing Day tới đây là bắt buộc với MU nếu họ còn muốn yên ổn trên ngồi đầu BXH.

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)