Bong da

Anh

5 thủ môn vĩ đại nhất lịch sử Arsenal

Cập nhật: 21/07/2013 00:16 | 0

Những CĐV trẻ tuổi ở Arsenal có thể thấy ngạc nhiên khi biết rằng đó từng là nơi sản sinh ra những thủ thành vĩ đại nhất của giải Ngoại hạng. Trước những lo lắng của Lukasz Fabianski và sự vụng về của Wojciech Szczesny, các Pháo thủ đã từng luôn tự hào về những người gác đền của họ.

5 thủ môn vĩ đại nhất lịch sử Arsenal
5 thủ môn vĩ đại nhất lịch sử Arsenal

5. Frank Moss


Frank Moss là một thủ thành khá đặc biệt vì ông được nhớ tới bởi một bàn thắng do ông ghi nhiều hơn là bởi những pha cản phá. Năm 1933, Moss là trụ cột của Arsenal trong một cuộc đua đến chức vô địch Anh vô cùng gay cấn. Arsenal cần một chiến thắng trước Everton trên sân khách Goodison Park để vượt qua Sunderland và đăng quang. Không may cho họ là trong trận, Moss dính một chấn thương trật khớp vai và phải rời khung thành. Tuy nhiên, thay vì rời sân (lúc đó chưa có luật thay người), Moss lên đá tiền vệ trái. Ông không chỉ chơi hết trận, mà còn ghi bàn đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp giúp Arsenal có chiến thắng 2-0 để giành chức vô địch. Moss là một thủ môn giỏi, nhưng sẽ được nhớ mãi bởi bàn thắng đó.

4. Jens Lehmann


Bất kỳ thủ môn nào trải qua trọn vẹn một mùa giải Premier League mà không hề thua đều xứng đáng có tên trong danh sách này. Jens Lehmann là một cá tính lớn trong khung thành. Tài năng và sự lập dị của anh là tương đương nhau. Rất không may là trận đấu lớn nhất của Lehmann trong màu áo đỏ-trắng đã diễn ra rất ngắn ngủi với anh khi thủ thành người Đức phải nhận thẻ đỏ sau 18 phút thi đấu ở trận chung kết Champions League 2006 mà Arsenal là bại tướng dưới tay Barcelona. Phong độ của Lehmann không bao giờ trở lại đỉnh cao kể từ đó và năm 2008, anh được giải phóng hợp đồng sang Stuttgart. Giống như các thủ môn lớn khác của Arsenal, bao gồm John Lukic, Lehmann còn trở lại CLB vào cuối sự nghiệp. Giờ anh đang hoàn tất khóa học HLV thủ môn và ai mà biết được, Lehmann có thể trở lại với Arsenal lần thứ hai lắm chứ.

3. Jack Kelsey



Jack Kelsey có 3 thập kỷ gắn bó với Arsenal. Ông gia nhập CLB vào năm 1949 từ một đội địa phương ở xứ Wales. Kelsey mất 2 năm để giành được vị trí bắt chính từ tay George Swindon và nắm giữ chiếc áo số 1 suốt hơn 8 năm sau đó. Kelsey là một thủ môn với những suy nghĩ đột phá. Ông là một trong những thủ thành đầu tiên thử nghiệm chơi bóng như một trung vệ quét, điều đã phổ biến ngày nay. Ở thời của ông, khi các thủ môn còn chưa đeo găng, người ta kể lại rằng Kelsey đã nhai kẹo cao su và bôi ra tay để tăng độ dính bóng.

2. Pat Jennings



Giống Jack Kelsey, Pat Jennings là một thủ thành khác thường. Sự can đảm và bền bỉ của ông tạo ra một phong cách có một không hai: Jennings là một trong những thủ môn đầu tiên cố tình sử dụng mọi bộ phận của cơ thể, ngoài đôi tay, để cản bóng. Lời khen ngợi lớn nhất dành cho Jennings là ông vẫn trở thành huyền thoại tại Arsenal dù đỉnh cao sự nghiệp của ông là ở Tottenham. Khi Jennings chuyển đến đội bóng ở Bắc London, nhiều người cho rằng sự nghiệp của ông đã xuống dốc, và họ đã sai. Ông tiếp tục bắt 327 trận cho các Pháo thủ và lọt vào 3 trận chung kết Cúp FA.

1. David Seaman

David Seaman là thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal. Đã phục vụ CLB từ năm 1990 tới 2003 và giành rất nhiều danh hiệu. Sức mạnh và khả năng xử lý các tình huống mặt đối mặt của Seaman giúp anh cũng là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của thời kỳ Premier League. Thật ra thì từ khi anh chia tay chiếc áo số 1 của Arsenal tới giờ, HLV Arsene Wenger vẫn chưa thể nào tìm ra người thay thế xứng đáng.

Nguồn bongdaplus.vn