Bong da

Anh

5 pha vào vào bóng "ghê rợn" của trung vệ Kompany

Cập nhật: 15/01/2013 13:06 | 0

BLĐ Man City sẽ khán án chiếc thẻ đỏ của Kompany ở trận gặp Arenal mới đây. Trung vệ này bị oan? Không chắc vì anh có quá nhiều lần thực hiện những pha vào bóng nguy hiểm tương tự.

5 pha vào vào bóng
5 pha vào vào bóng "ghê rợn" của trung vệ Kompany

Vincent Kompany được xem là một trong những trung vệ  hay nhất Premier League hiện nay, người có những đóng góp cực lớn cho Man City ở chức vô địch giải đấu này mùa trước. Thế nhưng Kompany khiến HLV Roberto Mancini không ít lần phải đau đầu và giật mình vì những pha vào bóng có phần quá quyết liệt.

Chiếc thẻ đỏ mà Kompany phải nhận ở trận gặp Arsenal mới đây chẳng phải là lần đầu anh xứng đáng phải rời sân vì một pha vào bóng quá nguy hiểm với đối thủ. Nạn nhân của Kompany lần này là Jack Wilshere, tiền vệ trẻ tài năng của Arsenal, người cũng vừa trở lại sau hơn 1 năm phải nghỉ dưỡng thương.
      

Mùa trước, trung vệ người Bỉ này cũng đã phải nhận một thẻ đỏ sau pha vào bóng bằng cả 2 chân với tiền vệ Nani của Man United. Có thể cú đạp của Kompany chỉ sượt qua chân của Nani nhưng anh cũng không thể tránh khỏi một sự trừng phạt thích đáng với lỗi hành vi.

Các trung vệ thường chỉ vào bóng một chân nhưng Kompany lại có thói quen vào bằng cả 2 chân và đó luôn là những cú đạp cực mạnh, tiềm ẩn nguy cơ chấn thương cực lớn. Chắc chắn Kompany sẽ phải thay đổi thói quen này nếu không muốn phải nhận thêm nhiều thẻ đỏ nữa trong tương lai.

Dưới đây là những pha vào bóng nguy hiểm điển hình của Kompany

1. Jack Wilshere (Arsenal), Tháng 1/2013 - Thẻ đỏ



Trọng tài Mike Dean đã rất dứt khoát khi rút thẻ đỏ trực tiếp với Kompany. Trung vệ của Mam City đã thực hiện một cú đạp bóng rất đáng sợ với Wilshere và may là tiền vệ của Arsenal đã không dính chấn thương.

2. Fernando Torres (Chelsea), Tháng 8/ 2012 - Không thẻ


Kompany rõ ràng đã quá may mắn trong pha bóng này khi không phải nhận thẻ đỏ. Đó là pha vào bóng rất quyết liệt và cũng bằng cả 2 chân với tiền đạo Torrres của Chelsea trong trận tranh Community Shield. Có thể pha vào bóng đó là từ trước mặt Torres, nên trung vệ đội trưởng của City mới thoát thẻ.

3. Bradley Johnson (Norwich), tháng 12/2012 - Không thẻ


Thêm một lần nữa Kompany may mắn thoát thẻ đỏ với pha song phi quá nguy hiểm với tiền vệ Johnson.

4. Nani (Man United), tháng 1/2012 - Thẻ đỏ


Trọng tài Chris Foy đã không ngần ngại tặng cho Kompany một chiếc thẻ đỏ sau pha vào bóng bằng cả 2 chân với Nani. Pha vào bóng này không khiến tiền vệ của Man United chấn thương nhưng nếu không kịp tránh, cú đạp đó có thể khiến tiền vệ người Bồ phải nghỉ cả năm.

5. Fernando Forestieri (Watford), 1/2013 - Không thẻ


Trong trận thắng 3-0 của Man City trước Watford, Kompany lại tiếp tục may mắn khi thoát thẻ với pha tung người đạp bóng như một cú song phi trong các bộ phim chưởng của Trung Quốc.

Nguồn bongdaplus.vn