Bong da

Anh

5 nhiệm vụ Moyes cần làm tốt nếu muốn giữ ghế tại M.U

Cập nhật: 08/10/2013 22:45 | 0

Những giấc mơ về một đế chế mới dưới tay David Moyes đang dần tan biến sau khởi đầu đáng quên của Man United. Kỳ chuyển nhượng thất bát, “Quỷ đỏ” đã chơi không có nhiều sinh khí ở những trận vừa qua và chiến thắng chật vật 2-1 trước đội cuối bảng Sunderland hồi cuối tuần chưa làm người ta bởi lo lắng. Sau đây là một số điều Moyes cần làm nếu muốn tiếp tục cuộc phiêu lưu tại sân Old Trafford.

 

1. Giữ chân Adnan Januzaj
Có thể ngay ở thời điểm này Januzaj vẫn chưa thể là trụ cột của đội bóng. Nhưng xét về lâu về dài, anh đang là một trong những mầm non sáng giá nhất của Man United. Trong bối cảnh đội hình của “Quỷ đỏ” đang lão hóa khá nhanh, việc giữ chân được tài năng trẻ 18 tuổi này sẽ là một luồng gió làm tươi mới lực lượng.

 

Januzaj được xem là tương lai của Man United

 

Cuối tuần qua, anh đã khiến người hâm mộ nức lòng khi ghi cả hai bàn giúp MU lội ngược dòng đánh bại Sunderland. Tương lai của cầu thủ người Bỉ này đang là sự tranh chấp của rất nhiều đội bóng tại châu Âu và nếu không nhanh tay, đội chủ sân Old Trafford sẽ lại chảy máu tài năng như trường hợp của Paul Pogba.

Và với một cầu thủ có tương lai tươi sáng như Januzaj, Moyes và ban lãnh đạo cần phải trổ tài để giữ chân anh bằng một hợp đồng dài hạn.

2. Vượt qua vòng bảng Champions League
Vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn tại giải đấu, nhưng Moyes cần nhanh chóng đưa Man United trở lại quỹ đạo chiến thắng và vượt qua rào cản đầu tiên của đấu trường châu Âu. Champions League – nơi quy tụ những đội bóng hàng đầu châu lục thường được xem như thước đo về sức mạnh thực sự của một CLB.

 

MU đã đánh bại Leverkusen ở trận ra quân tại Champions League

 

Và nếu như MU còn khẳng định mình vẫn là một đội bóng lớn thì họ cần phải chứng minh được điều đó với thành tích trên sân cỏ. Vượt qua vòng bảng cũng không phải điều gì quá to tát, song sẽ vẻ vàng hơn nhiều so với việc bị loại bởi những Shakhtar Donetsk, Bayer Leverkusen hay Real Sociedad.

3. Đánh bại Manchester City trên sân nhà
Không ai muốn bại trận trước một kình địch không đội trời chung.

Dù vậy, các Manucian vẫn phải chấp nhận một sự thật rằng đội bóng của họ đã thất thủ 1-4 trước Man City trong trận derby trên sân đối phương cuối tháng 9 vừa qua. Và những sự lo lắng và bi quan cũng từ đó được nhân lên gấp nhiều lần.

 

MU thất bại tủi hổ 1-4 trước Man City

 

Trận thua đó đã nhắc nhở nghiêm khắc cho BHL MU rằng đội bóng còn nhiều việc phải làm để bảo vệ ngôi vương cũng như chỉ rõ nhiều lỗ hổng còn tồn tại trong đội hình của họ. Sẽ là thảm họa nếu “Quỷ đỏ” lại để thua lần thứ 2 trước Man City trong phần còn lại của mùa giải, thậm chí 1 điểm cũng là chưa đủ làm thỏa mãn các CĐV.

Đầu tháng 3 tới đây hai đội sẽ tái ngộ tại Old Trafford, và rất có thể kết quả của trận đấu đó sẽ mang nhiều ý nghĩa hoặc tích cực hoặc tiêu cực tới David Moyes.
 
4. Tăng cường lực lượng vào tháng 1
Không phải ngẫu nhiên mà người ta cho rằng kỳ chuyển nhượng thiếu hiệu quả vừa qua là nguyên nhân lớn khiến Man United của David Moyes có khởi đầu không như mong muốn. Cả mùa hè trôi qua “Quỷ đỏ” chỉ mang về Marouane Fellaini, người khó có thể được coi là một tài năng đẳng cấp thế giới.

 

Fabregas

"Quỷ" đỏ đã không thể chiêu mộ Fabregas trong mùa hè qua

 

Và tháng 1 tới đây khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, người hâm mộ hi vọng sẽ có nhiều hơn những bản hợp đồng chất lượng được ký kết. Lúc đó Moyes sẽ có trong tay số tiền lên đến 80 triệu bảng để mua sắm và ông cần sáng suốt mang về những cầu thủ phù hợp với đội hình của mình.

Nhưng không cần thêm những cái tên tầm tầm, thay vào đó phải là một ngôi sao để mang lại sự tự tin cho các cầu thủ khác đồng thời khẳng định được tham vọng của các nhà ĐKVĐ Premier League.

5. Bảo đảm một vị trí trong tốp 3
Phải thừa nhận đây là một mùa bóng vô cùng khó khăn khi những đối thủ của Man United đều có những sự thay máu mạnh mẽ cùng tham vọng lớn. Nhưng còn nhớ cũng với lực lượng như vậy, Sir Alex Ferguson đã đưa đội chủ sân Old Trafford tới ngôi vô địch. Dù thế nào, Moyes cũng cần đưa đội bóng cán đích trong tốp 3.

 

Không giúp MU có tên trong tốp 3, Moyes có thể sẽ mất ghế

 

Nếu chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, họ sẽ phải chơi vòng sơ loại Champions League và ảnh hưởng nhiều tới sự chuẩn bị cho mùa bóng sau, chưa kể tới việc không được dự đấu trường này sẽ là một thảm họa thực sự.

Vẫn biết Moyes cần thêm thời gian để đặt dấu ấn và hoàn thiện đội bóng, nhưng nếu không đạt thành tích như ý triều đại của ông tại đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh vẫn có nguy cơ dừng lại sớm. Kết thúc mùa giải trong tốp 3 không phải CĐV MU nào cũng mong muốn, nhưng đó là mục tiêu thiết thực nhất vào lúc này.


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)