Bong da

Anh

5 đội thích chơi Tiqui - Taca nhất ở Premier League

Cập nhật: 08/04/2015 17:00 | 0

Nói về Tiqui-Taca, ai cũng biết đây là phương pháp tiếp cận khung thành đối phương đựa vào những đường ban bật biến ảo từng giúp Barcelona thống trị làng bóng đá thế giới. Nếu căn cứ vào số lượng đường chuyền, thì 5 đội bóng Anh sau đây là những CLB thích chơi theo kiểu Tiqui-Taca nhất.

5 đội thích chơi Tiqui - Taca nhất ở Premier League
5 đội thích chơi Tiqui - Taca nhất ở Premier League
5. Everton (đã thực hiện tổng cộng 12.575 đường chuyền ở Premier League mùa này)
Everton đang chơi không tốt ở Premier League, nhưng phong cách chơi bóng dựa nhiều vào các pha đập nhả theo triết lý của HLV Roberto Martinez vẫn được họ duy trì và gây được ấn tượng mạnh. Ở Everton, khả năng cầm bóng của tuyến giữa luôn được đề cao bên cạnh việc trung vệ Phil Jagielka thường xuyên dâng cao hỗ trợ.


4. Arsenal (12.814 đường chuyền)
Khả năng cầm và chuyền bóng tốt là một trong những điểm mạnh nhất của Arsenal. Đây là điều đã được Pháo thủ thể hiện trong suốt 20 năm qua, và năm nay cũng không có ngoại lệ. Lúc này, Arsenal đang sở hữu tiền vệ có tỷ lệ chuyền bóng thành công cao nhất giải Ngoại hạng là Mikel Arteta (94%). Trong khi đó, bộ đôi gồm tiền vệ  Santi Cazorla và hậu vệ Per Mertesacker của họ cũng rất ít khi chuyền hỏng.


3. Chelsea (13.164 đường chuyền)
HLV Jose Mourinho rất thích Chelsea áp đảo đối phương bằng khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Để hiện thực hóa triết lý của mình, hồi mùa Hè năm ngoái ông đã đưa về Stamford Brigde “chuyên gia làm bóng” Cesc Fabregas đến từ Barcelona.


2. Manchester United (14.300 đường chuyền)
So với giai đoạn đầu mùa, khả năng phối hợp của các cầu thủ M.U gần đây đã được cải thiện đáng kể. Ở trận Quỷ đỏ đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-1 cuối tuần qua, hậu vệ đa năng Daley Blind của họ thậm chí còn không chuyền hỏng một đường nào.


1. Manchester City (15.639 đường chuyền)
Tuy Man City hầu như không còn hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League, họ vẫn đang giữ vị trí quán quân trong danh sách các đội thích phối hợp nhất ở giải Ngoại hạng. Ở Man City, bên cạnh “nhạc trưởng” David Silva, những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự như Fernando cũng rất tích cực liên lạc với đồng đội. 



(báo bóng đá)