Bong da

Anh

5 điều rút ra từ trận Arsenal thua Man City (0-2)

Cập nhật: 14/01/2013 14:06 | 0

Hai bàn thắng của James Milner và Edin Dzeko đã giúp Man City chấm dứt quãng thời gian gần 4 thập kỷ không thắng trên sân Arsenal. Dưới đây là 5 điều rút ra từ cuộc đối đầu trên sân Emirates.

5 điều rút ra từ trận Arsenal thua Man City (0-2)
5 điều rút ra từ trận Arsenal thua Man City (0-2)


Trọng tài Mike Dean không ngần ngại rút thẻ đỏ với Koscielny

Chiếc thẻ đỏ Laurent Koscielny phải nhận sau tình huống ôm Edin Dzeko trong vòng cấm chính là bước ngoặt của trận đấu. Có khá nhiều ý kiến chỉ trích trọng tài Mike Dean quá nặng tay với trung vệ người Pháp và đã phá hỏng trận đấu được kỳ vọng sẽ rất hấp dẫn.

Theo cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll, đồng nghiệp Mike Dean đã đúng 100% với quyết định truất quyền thi đấu trực tiếp Koscielny. Trong khi đó, cũng theo Graham Poll, chiếc thẻ đỏ dành cho Vicent Kompany khi trận đấu còn 15 phút lại quá nặng tay. Dù hình ảnh trung vệ của Man City tung cả 2 chân vào bóng Jack Wilshere dường như quá thô bạo nhưng thực tế đó hoàn toàn không phải là một pha phạm lỗi ác ý có tính triệt hạ.

2. Tư chất nhạc trưởng của Jack Wilshere


Wilshere là điểm sáng hiếm hoi của Arsenal trước Man Ctiy

Tiền vệ 21 tuổi đã có một trận đấu bậc thầy ở hàng tiền vệ Arsenal. Khi các đồng đội xung quanh bắt đầu mệt mỏi và buông xuôi trước những đợt tấn công của Man City, Wilshere dựng họ đứng dậy và hướng họ nhìn lên phía trước.

Wilshere liên tục bị phạm lỗi, chiến đấu giành trái bóng và xuất hiện ở những khu vực nóng bỏng trên khắp mặt sân. Có hay không chiếc thẻ đỏ của Koscielny, sự thật là Wilshere vẫn chứng minh giá trị của anh dù mới trở lại sân cỏ sau hơn 15 tháng ngồi chơi dưỡng thương. Anh thường xuyên lùi về sâu nhận bóng, thực hiện cú nước rút hay chuyền những đường chuyền quyết định cho các đồng đội ở 1/3 phần sân đối diện. Wilshere đơn giản đã áp đặt ảnh hưởng của anh lên lối chơi Pháo thủ.

3. Theo Walcott có nên tiếp tục đá tiền đạo trung tâm?


Theo Walcott đã có một trận đấu gây thất vọng

Hàng thủ Man City là bài test đáng tin cậy nhất để đánh giá khả năng Theo Walcott trong vai trò tiền đạo trung tâm. Sau 90 phút trên sân Emirates, cựu cầu thủ Southampton đã làm được gì?

Câu trả lời rất đơn giản và rất nhanh: một thất bại hoàn toàn. Anh chạm bóng thậm chí còn ít hơn Olivier Giroud dù được chơi trọn vẹn 90 phút; bị Vincent Kompany và hàng phòng ngự City vô hiệu hóa. Nói ngắn gọn, Walcott mất hút trong phần lớn thời gian trận đấu dù anh khiến người Arsenal phải ồ lên tiếc nuối với cú sút bị Lescott phá ra trên vạch vôi cầu môn ở những phút cuối trận.

Từng có đề tài thú vị Arsene Wenger sẽ chọn ai đá tiền đạo, nhưng giờ chiến lược gia người Pháp có lẽ không cần phải quá đau đầu. Nếu bất cứ điều gì cần thiết cho Arsenal tái thiết lực lượng trong kỳ CN Đông, đó chính là cải thiện phong độ của Theo Walcott.

4. Một Arsenal nhút nhát



Arsenal trong 2/3 thời gian trận đấu đã chơi như những đứa trẻ nhút nhát

Chính Arsene Wenger cũng phải ngửa cổ than rằng các học trò của ông "quá nhút nhát". Trong một giờ đầu tiên của trận đấu, tư duy của các cầu thủ Arsenal đáng báo động. Họ dường như rơi chung vào tâm trạng cảm thấy bất công với chiếc thẻ đỏ của Koscielny, và che lấp thái độ rụt rè bằng hình ảnh giận dữ.

Trong hoàn cảnh này, Arsenal cần một người có tầm ảnh hưởng có khả năng làm dịu không khí và xốc lại tinh thần đội bóng, như Mikel Arteta đang dính chấn thương là một ví dụ. Các cầu thủ của Wenger chạy lòng vòng đuổi bóng như những chú gà tìm thóc và không hề có đường nét trong lối chơi.

Man City có màn thể hiện nghèo nàn hơn trong hiệp 2, thường xuyên đưa trái bóng đi sai địa chỉ; nhưng Arsenal cũng vậy. Họ có rất nhiều trái tim nhưng cần sử dụng một cơ quan quan trọng khác; bộ não của họ.

5. Giấc mơ của Man City chưa tắt


Dù thiếu một số trụ cột, Man City vẫn thể hiện đẳng cấp

Đội bóng của Roberto Mancini kéo quân tới sân Etihad mà không có Yaya Toure, Nasri (treo giò), Sergio Aguero, Richards, hàng loạt những cái tên có tầm quan trọng đối với The Citizens.

Trước một đối thủ thiếu vắng những trụ cột và phong độ đang có hiệu thụt lùi từ đầu mùa, Arsenal được cho là có cơ hội tuyệt vời để tiếp tục kéo dài nỗi ác mộng của Man City tại Bắc London. Tuy nhiên, trận đấu lại đi theo kịch bản khác.

Chiếc thẻ đỏ sớm của Koscielny đã làm thay đổi cục diện trận đấu, nhưng một thực tế không thể phủ nhận là The Citizens dù khuyết những vị trí then chốt vẫn thể hiện phẩm chất của một nhà Vô địch. Vì thế, đừng vội vàng cho rằng giấc mơ bảo vệ ngôi Vương của họ đã chết.

Nguồn bongdaplus.vn