Bong da

Bóng đá Anh

5 bài học cho Chelsea sau trận thua bẽ bàng

Cập nhật: 25/10/2011 10:56 | 0

Trong trận derby phía Tây London, thầy trò HLV Villas-Boas bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League khi để thua 0-1 trước QPR.



Thất bại này giúp Chelsea vỡ lẽ ra những nguyên nhân cản bước họ ghi bàn vào lưới tân binh của giải Ngoại hạng Anh.

1.David Luiz cần tỉnh táo hơn

 

 

David Luiz cần có sự kiềm chế trong những tình huống va chạm


Tinh thần chiến đấu máu lửa là yếu tố cần thiết đối với các cầu thủ trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, sự tỉnh táo cần được xem là tôn chỉ trong những tình huống tranh chấp bóng. Sau khi trận đấu diễn ra được 9 phút, pha phạm lỗi của David Luiz đối với Helguson trong khu vực 16m50 khiến Chelsea lâm vào tình cảnh khó khăn. Đây không phải là lần đầu tuyển thủ người Brazil biểu lộ sự thiếu bình tĩnh trong những pha tranh chấp tay đôi. Trước đó, David Luiz từng bị trọng tài phạt thẻ vàng ở trận vòng bảng Champions League gặp Genk. Nếu không giữ được sự bình tĩnh, khả năng trung vệ 24 tuổi này bị truất quyền thi đấu là rất cao. Hiện tại, David Luiz đang là mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng thủ của Chelsea, nên hậu vệ người Brazil cần kiềm chế hơn trong những pha vào bóng để tránh việc bị đuổi ra khỏi sân.

2.Lampard và Anelka vẫn rất cần cho Chelsea

 

 

Lampard vẫn rất cần cho Chelsea ở những trận sắp tới


Từng xuất hiện thông tin Anelka sẽ phải ra đi vào mùa hè năm sau khi hết hạn hợp đồng với Chelsea. Tuy nhiên, Anelka đang giữ được phong độ ấn tượng mỗi khi được ra sân thi đấu. Trong trận gặp QPR, được vào sân thay Juan Mata (dính chấn thương), Anelka chơi khá hay. Sau trận đấu, ban lãnh đạo Chelsea cho biết sẽ xem xét đề nghị tiền đạo 32 tuổi này kí vào bản hợp đồng mới. Bên cạnh Anelka, đội phó Lampard cũng đang chứng tỏ kinh nghiệm và khả năng của mình vẫn còn hữu ích cho The Blues. Tiền vệ người Anh đóng góp 5 bàn thắng và thực hiện 4 đường kiến tạo trong 12 trận ra sân ở các mặt trận mùa giải năm nay. Phong độ của hai lão tướng này đang tạo ấn tượng mạnh đối với HLV Villas-Boas, ban lãnh đạo và người hâm mộ Chelsea.

3.Drogba đã hết thời

 

 

Drogba không còn nhận được sự tín nhiệm của HLV Villas-Boas


Được mệnh danh là Voi rừng, Drogba từng khiến nhiều hàng thủ ở Ngoại hạng Anh và châu Âu phải khiếp sợ. Nhưng ở độ tuổi 33, tiền đạo người Bờ Biển Ngà không còn thể hiện được sức càn lướt, khả năng tì đè trong những pha tranh chấp tay đôi. Drogba thường thi đấu thiếu hiệu quả trong những trận gần đây. Đến lúc, HLV Villas-Boas cần có phương án chọn cầu thủ thay thế vị trí của Voi rừng trên hàng công Chelsea trong thời gian sớm nhất. Phong độ nhạt nhòa ở những trận gần đây khiến Drogba đứng trước nguy cơ mất suất đá cặp cùng Torres trên hàng tiền đạo của đội chủ sân Stamford Bridge.

4.HLV Villas-Boas thể hiện sự cao tay về chiến thuật

 

 

HLV Villas-Boas có sự điều chỉnh hợp lí về chiến thuật


Dù Chelsea thất bại trước QPR, nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã để lại dấu ấn rõ nét trong trận này. Sau khi The Blues lần lượt chỉ còn thi đấu với 10 người ở phút 33 và 9 người trên sân ở phút 41, HLV Villas-Boas nhanh chóng trở lại băng ghế chỉ đạo cùng bàn bạc với trợ lí Roberto Dimatteo nhằm đưa ra điều chỉnh về chiến thuật và đội hình phù hợp với tình hình trận đấu. Trong khoảng gần 50 phút thi đấu với 9 người, nhưng Chelsea vẫn chiếm thời gian kiểm soát bóng lên tới 58%. Nếu có thêm sự ủng hộ của thần may mắn, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ không phải nhận thất bại muối mặt trước lính mới của giải Ngoại hạng Anh, QPR.

5.Trọng tài - vấn nạn của Chelsea

 

 

Trọng tài Chris Foy góp phần khiến Chelsea thua muối mặt trước QPR


Trong 90 phút trên sân Loftus Road, các học trò của HLV Villas-Boas phải nhận 7 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ. Trong đó, chiếc thẻ đỏ dành cho Bosingwa có phần hơi nặng tay và đây có thể được xem là bước ngoặt của trận đấu trên sân Loftus Road. Chelsea đã không tận dụng được việc MU gục ngã trước Man City để chiếm vị trí thứ 2 từ chính tay Quỷ đỏ. Thua 0-1 trước QPR, The Blues đang kém Man City 6 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, nên thầy trò HLV Villas-Boas cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn cạnh tranh chức vô địch với gã nhà giàu thành Manchester.


bongda.com.vn